10:05, 16/05/2022

Đưa 2 thuyền viên người Philipines bị tai nạn lao động trên tàu vào Nha Trang chữa trị

Chiều tối 16-5, tàu SAR27-01 của Trung tâm Phối hợp tìm kiếm, cứu nạn hàng hải Việt Nam (VNMRCC) đã đưa 2 thuyền viên người Philipines...

Chiều tối 16-5, tàu SAR27-01 của Trung tâm Phối hợp tìm kiếm, cứu nạn hàng hải Việt Nam (VNMRCC) đã đưa 2 thuyền viên người Philipines, gồm: Villacencio Andrillo Baselote (sinh năm 1987) và Hamodiong Cresente Jr.Salem (sinh năm 1991) – bị tai nạn lao động trên tàu chở than quốc tịch Hy Lạp là Alpha Afovos vào cảng của Trung tâm Phối hợp tìm kiếm, cứu nạn hàng hải khu vực IV, xã Phước Đồng, TP. Nha Trang. Ngay sau đó, lực lượng chức năng đã đưa 2 người bị nạn tới cơ sở y tế ở TP. Nha Trang chữa trị. 

 

Lực lượng cứu nạn hàng hải chuẩn bị tiếp cận tàu hàng Hy Lạp
Lực lượng cứu nạn hàng hải chuẩn bị tiếp cận tàu hàng Hy Lạp
 
 
Sáng cùng ngày, tàu hàng Alpha Afovos đang trong hải trình từ Indonesia hướng tới Trung Quốc, khi tới vùng biển cách bờ biển Nha Trang 20 hải lý về hướng Đông Nam, Thuyền trưởng đã phát đi thông tin báo nạn khẩn cấp. Theo đó, trên tàu chở than này có 2 thuyền viên người Philipines trong quá trình lao động đã không may bị tai nạn. Hai nạn nhân bị đa chấn thương tại vùng đầu, mạn sườn và tay phải. Các vết thương đều sâu, chảy nhiều máu… Thuyền trưởng yêu cầu được hỗ trợ y tế, đưa thuyền viên về Nha Trang cấp cứu khẩn cấp.

 

Kiểm tra tình trạng sức khỏe các thuyền viên bị nạn
Kiểm tra tình trạng sức khỏe các thuyền viên bị nạn

 

Đưa thuyền viên bị nạn lên bờ để đưa đi chữa trị
Đưa thuyền viên bị nạn lên bờ để đưa đi chữa trị
 
 
Trước thông tin trên, VNMRCC đã giữ liên lạc trực tiếp với tàu để cập nhật tình trạng bệnh nhân và hướng dẫn các biện pháp sơ cứu lúc ban đầu. Do tình hình sức khỏe các thuyền viên bị nạn có xu hướng chuyển biến xấu, VNMRCC đã điều động tàu SAR27-01 đang thường trực tại vịnh Nha Trang và tổ cấp cứu y tế khẩn trương lên đường cứu nạn. 
 
 
Sau khi tiếp cận tàu hàng Hy Lạp, lực lượng cứu nạn hàng hải đã tổ chức tiếp nhận 2 thuyền viên bị nạn, đưa vào bờ chữa trị. 
 
 
Thành Long