09:05, 18/05/2022

Ban Bảo vệ dân phố thị trấn Diên Khánh: Cánh tay đắc lực của lực lượng công an

Những năm qua, Ban Bảo vệ dân phố thị trấn Diên Khánh (huyện Diên Khánh) luôn là cánh tay đắc lực của lực lượng công an trong đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn. Tập thể ban và nhiều cá nhân có thành tích trong phòng, chống tội phạm đã được các cấp biểu dương, khen thưởng.


 

 

Những năm qua, Ban Bảo vệ dân phố (BVDP) thị trấn Diên Khánh (huyện Diên Khánh, Khánh Hòa) luôn là cánh tay đắc lực của lực lượng công an trong đảm bảo an ninh trật tự (ANTT) trên địa bàn. Tập thể ban và nhiều cá nhân có thành tích trong phòng, chống tội phạm đã được các cấp biểu dương, khen thưởng.


Được thành lập từ tháng 8-2007, đến nay, Ban BVDP thị trấn Diên Khánh có 49 thành viên, chia thành 7 tổ. Theo Thượng tá Phạm Xuân Nghị - Phó Trưởng Công an huyện Diên Khánh, điểm đặc biệt trong quá trình xây dựng Ban BVDP của thị trấn Diên Khánh là ưu tiên sử dụng những người từng tham gia quân đội, làm công tác tổ dân phố, tổ an ninh nhân dân; vận động đa số thành viên của mô hình Đội xe thồ tự quản thị trấn tham gia. Chính vì vậy, không chỉ có nhiệt huyết, các thành viên còn có nhiều điều kiện và kinh nghiệm trong công tác đảm bảo ANTT.

 

Thượng tá Phạm Xuân Nghị - Phó Trưởng Công an huyện Diên Khánh: Ban BVDP thị trấn Diên Khánh chính là cánh tay đắc lực của lực lượng công an trong đảm bảo ANTT. Tuy hoạt động còn gặp nhiều khó khăn nhưng các thành viên trong ban luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, tâm huyết với công việc. Công an huyện luôn quan tâm tạo điều kiện, động viên để các thành viên trong Ban BVDP thị trấn tiếp tục gắn bó với công tác BVDP.

Ông Phạm Văn Nghĩa - Trưởng ban BVDP thị trấn cho biết, nhiệm vụ của các thành viên BVDP là tham gia cùng với công an tuần tra, kiểm soát ANTT địa bàn, đảm bảo trật tự an toàn giao thông; nắm tình hình trong các khu dân cư, kịp thời phát hiện những mâu thuẫn, điểm nóng gây mất ANTT, tổ chức hòa giải; vận động, tuyên truyền người dân chấp hành pháp luật; tham gia quản lý, giáo dục người hoàn lương trong cộng đồng… Nổi bật hơn cả là ban đã tham gia tích cực trong đấu tranh phòng, chống tội phạm. Các thành viên Ban BVDP thị trấn trực tiếp truy bắt, hoặc tham gia xử lý nhiều vụ trộm cắp, cướp giật, gây rối trật tự công cộng, vi phạm pháp luật khác. Điển hình như: lúc 23 giờ 30 phút ngày 2-3, từ nguồn tin của Trưởng ban BVDP về việc có kẻ đột nhập một cửa hàng điện thoại di động để trộm cắp, ngoài việc kịp thời báo cho Công an thị trấn phối hợp, các thành viên của ban đã triển khai ngay đến địa bàn, qua đó kịp thời bắt quả tang đối tượng Nguyễn Quốc Bảo (sinh năm 2003, trú xã Diên Điền, Diên Khánh) cùng tang vật là 18 điện thoại đắt tiền mà đối tượng vừa trộm cắp… Ngoài ra, bằng tinh thần trách nhiệm, ý thức cảnh giác cao, các thành viên của ban cũng đã phát hiện và bắt nhóm trộm bò, bắt đối tượng trốn trại giam hay phát hiện vụ trộm cắp tại cây ATM lúc nửa đêm do người nước ngoài gây án…


Với những thành tích nói trên, tập thể Ban BVDP thị trấn và nhiều lượt cá nhân được các cấp khen thưởng. Điển hình là ông Phạm Văn Nghĩa - Trưởng ban BVDP đã 10 lần được khen thưởng đột xuất về thành tích truy bắt tội phạm; ông Phan Chí Trung - Phó Trưởng ban BVDP; ông Kiều Xuân Huy - Tổ trưởng tổ BVDP 5… Vừa qua, Ban BVDP thị trấn được đề nghị Bộ Công an tặng bằng khen.


MINH HẠNH