11:03, 16/03/2022

Công ty Cổ phần Thủy sản 584 Nha Trang: Quan tâm tạo phúc lợi cho người lao động

Để người lao động gắn bó với đơn vị, Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở Công ty Cổ phần Thủy sản 584 Nha Trang đã phối hợp với lãnh đạo công ty xây dựng và phát triển quỹ hưu trí. Qua đó, tạo thêm phúc lợi, khuyến khích người lao động tích cực trong lao động sản xuất, đồng hành với doanh nghiệp.

Để người lao động gắn bó với đơn vị, Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở Công ty Cổ phần Thủy sản 584 Nha Trang đã phối hợp với lãnh đạo công ty xây dựng và phát triển quỹ hưu trí. Qua đó, tạo thêm phúc lợi, khuyến khích người lao động tích cực trong lao động sản xuất, đồng hành với doanh nghiệp.


Năm 2008, qua nghiên cứu, học tập những sáng kiến, Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở Công ty Cổ phần Thủy sản 584 Nha Trang đã đề xuất và triển khai thành lập quỹ hưu trí. Ngay lập tức, ý tưởng này được lãnh đạo công ty đồng ý triển khai và giao cho tổ chức công đoàn quản lý quỹ. Nguồn thu của quỹ được trích từ lợi nhuận tăng năng suất, tăng sản lượng hàng năm của công ty, sau đó gửi tiết kiệm. Quỹ chỉ áp dụng cho những lao động có hợp đồng lao động từ 1 năm trở lên.

 

Giờ làm việc của công nhân Công ty Cổ phần Thủy sản 584 Nha Trang.

Giờ làm việc của công nhân Công ty Cổ phần Thủy sản 584 Nha Trang.


Với cách làm đó, đến nay, quỹ đã phát triển được hơn 6 tỷ đồng. Khi người lao động về hưu hoặc thôi làm việc, ngoài nhận những khoản tiền theo quy định của pháp luật, họ còn được nhận thêm khoản tiền từ quỹ hưu trí tương ứng với khoảng thời gian công tác của mỗi người. Trong trường hợp người lao động qua đời thì cha, mẹ, vợ, chồng hoặc con sẽ là người thừa hưởng khoản tiền này theo đúng quy định của công ty. Qua 14 năm hoạt động, quỹ đã chi cho 83 người lao động nghỉ hưu hoặc thôi việc với số tiền hơn 2 tỷ đồng.


Chị Trần Thị Bốn, công nhân Công ty Cổ phần Thủy sản 584 Nha Trang chia sẻ: “Hơn 5 năm làm việc tại đây, ngoài đảm bảo chế độ theo quy định của pháp luật, công ty còn dành nhiều sự quan tâm đến phúc lợi của công nhân. Trong đó, việc xây dựng và phát triển quỹ hưu trí là một cách làm hay, đem lại nhiều lợi ích thiết thực cho công nhân. Nhiều lao động khi về hưu hay nghỉ việc đều được nhận một khoản tiền từ vài chục đến hàng trăm triệu đồng. Bên cạnh đó, lãnh đạo công ty, Ban Chấp hành Công đoàn rất quan tâm đến đời sống tinh thần của người lao động, hàng năm đều tổ chức nhiều hoạt động vui chơi, giải trí, tham quan bổ ích. Đặc biệt, lãnh đạo công ty luôn lắng nghe ý kiến góp ý của người lao động, từ đó giải quyết hợp tình, hợp lý, đảm bảo quyền lợi cho công nhân”.


Ông Trần Văn Chung - Chủ tịch Công đoàn cơ sở Công ty Cổ phần Thủy sản 584 Nha Trang cho biết, hầu hết đề xuất của công đoàn đều được lãnh đạo công ty, người lao động hỗ trợ, hưởng ứng và tạo điều kiện hoạt động tốt nhất. Trong đó, việc đề xuất xây dựng quỹ hưu trí đã đem lại nhiều lợi ích, không chỉ giữ chân người lao động mà còn mang tính an sinh bền vững. Đặc biệt, thời gian qua, dịch Covid-19 diễn biến phức tạp nhưng công ty vẫn đảm bảo việc làm và thu nhập của người lao động. Ngoài trang bị tốt bảo hộ lao động, công ty luôn đầu tư tạo môi trường làm việc an toàn. Cuối năm 2021, ngoài được công ty hỗ trợ 12 triệu đồng, mỗi người lao động còn được thưởng 1 tháng lương nên công nhân rất phấn khởi.


Ông Huỳnh Ngọc Diệp - Giám đốc Công ty Cổ phần Thủy sản 584 Nha Trang cho biết, không chỉ tham mưu thực hiện tốt các chế độ chính sách cho người lao động, công đoàn còn tham mưu chuyên môn thực hiện những cách làm hay, mô hình mới để nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh và đời sống của người lao động, nhất là việc xây dựng và phát triển quỹ hưu trí đã và đang đem lại nhiều lợi ích thiết thực cho người lao động. Những lao động có hoàn cảnh khó khăn luôn nhận được sự chăm lo, thăm hỏi kịp thời của công ty, công đoàn, từ đó luôn tin tưởng, gắn bó với doanh nghiệp. Những việc làm đó đã góp phần xây dựng, vun đắp thêm truyền thống tốt đẹp của công ty…


PHÚ AN