10:01, 16/01/2022

Tết đầm ấm với phụ nữ nghèo

Mỗi dịp Tết đến, xuân về, các cấp Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) trong toàn tỉnh lại chung tay chăm lo Tết cho hội viên, PN nghèo, PN có hoàn cảnh khó khăn bằng nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực, giúp các gia đình hội viên đón Tết đầm ấm, an vui.

Mỗi dịp Tết đến, xuân về, các cấp Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) trong toàn tỉnh lại chung tay chăm lo Tết cho hội viên, PN nghèo, PN có hoàn cảnh khó khăn bằng nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực, giúp các gia đình hội viên đón Tết đầm ấm, an vui.


Nhiều món quà Tết được trao tặng


Bà Nguyễn Thị Điệp (74 tuổi, thôn Tân Đức Tây, xã Vạn Lương, huyện Vạn Ninh) thuộc hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Hàng ngày, bà Điệp đi lượm ve chai bán để nuôi 3 cháu nhỏ đang tuổi ăn tuổi học. Căn nhà bà ở đã xuống cấp trầm trọng. Tết năm nay, gia đình bà được đón một cái Tết ấm áp hơn trong ngôi nhà “Mái ấm tình thương” gần 80m2 do Hội PN xã kêu gọi hỗ trợ xây dựng với số tiền 100 triệu đồng. “Nếu không có sự giúp đỡ của các cấp hội và nhà hảo tâm thì cả đời tôi cũng không bao giờ dám mơ được sống trong ngôi nhà kiên cố, vững chãi như thế này”, bà Điệp xúc động nói.

 

<p style="text-align: justify;">Trao “Mái ấm tình thương” cho bà Nguyễn Thị Điệp.</p>

Trao “Mái ấm tình thương” cho bà Nguyễn Thị Điệp.


Cũng có hoàn cảnh khó khăn, công việc không ổn định, năm hết Tết đến, trong lòng chị Nguyễn Thị Hai (phường Vĩnh Nguyên, TP. Nha Trang) bộn bề âu lo. Thấu hiểu gia cảnh của chị, Hội PN phường đã vận động, kêu gọi các mạnh thường quân đến thăm hỏi, động viên và trao tặng quà Tết cho gia đình chị Hai. Bà Mai Đỗ Thị Phước Châu - Chủ tịch Hội PN phường Vĩnh Nguyên cho biết, với phương châm “không để phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn không có Tết”, Hội PN phường đã rà soát, lập danh sách các trường hợp cần giúp đỡ, trợ cấp; đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền và kêu gọi sự tham gia đóng góp của các doanh nghiệp, nhà hảo tâm trên địa bàn. Hội cũng chú trọng phát động trong cán bộ, hội viên PN các cơ quan, đơn vị quyên góp tiền và hiện vật để tặng cho những hộ nghèo trong dịp Tết.


Trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, nhiều hội viên ở khắp các địa phương trong tỉnh, nhất là những vùng khó khăn đều được nhận quà Tết. Các tổ chức hội trên địa bàn tỉnh cũng đồng loạt tổ chức hoạt động thăm hỏi, tặng quà hội viên có hoàn cảnh khó khăn, giúp đỡ gia đình PN đơn thân, tàn tật, gia đình chính sách dọn vệ sinh nhà cửa để đón Tết.


Sẽ triển khai nhiều hoạt động

 

Bà Nguyễn Quỳnh Nga - Chủ tịch Hội LHPN tỉnh: Trước thềm Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, Hội LHPN tỉnh sẽ tổ chức thăm hỏi, tặng 200 suất quà cho cán bộ hội nghỉ hưu, trị giá mỗi suất 500.000 đồng; các cấp hội dự kiến tặng 3.000 suất quà cho hội viên, PN nghèo, PN có hoàn cảnh khó khăn, PN yếu thế…

Bà Nguyễn Quỳnh Nga - Chủ tịch Hội LHPN tỉnh cho biết, với mong muốn tất cả hội viên, PN trên địa bàn tỉnh được đón Tết đầm ấm, Hội LHPN tỉnh đã chỉ đạo, tổ chức triển khai nhiều hoạt động chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho hội viên, PN nghèo, PN có hoàn cảnh khó khăn. Cụ thể, từ giữa tháng 1, Hội LHPN tỉnh cùng Hội LHPN TP. Nha Trang, thị xã Ninh Hòa tổ chức “Phiên chợ 0 đồng”, “Phiên chợ kết nối yêu thương”; các cấp hội cơ sở đồng loạt tổ chức hoạt động gói, nấu bánh chưng, bánh tét vào ngày 28-1 (tức ngày 26 tháng Chạp) với chủ đề “Xuân yêu thương” để tặng bánh cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, yếu thế… Các cấp hội LHPN từ tỉnh tới cơ sở đều tổ chức hoạt động thăm hỏi, tặng quà, động viên các nữ thương bệnh binh, gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn, PN nghèo, khuyết tật và các gia đình có người thân, trẻ em có cha mẹ mất do dịch Covid-19… Đặc biệt, Hội LHPN tỉnh tổ chức chương trình “Mẹ đỡ đầu” nhằm kết nối, hỗ trợ đỡ đầu, chăm sóc, nuôi dưỡng 16 trẻ em mồ côi cha, mẹ mất do dịch Covid-19, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.


Cùng với những hoạt động chung, Hội LHPN tỉnh còn phát động các cấp hội quan tâm tới PN ở các tỉnh về quê ăn Tết và có ý định ở lại sinh sống, làm việc tại Khánh Hòa; nắm bắt nhu cầu, nguyện vọng, có các phương án hỗ trợ, giúp đỡ cụ thể nhằm đảm bảo cho các chị yên tâm sinh sống và tích cực tham gia lao động sản xuất tại địa phương. “Chúng tôi hy vọng với những hoạt động thiết thực sẽ góp phần tăng cường hơn nữa vai trò của Hội LHPN trong việc chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của hội viên, PN; củng cố niềm tin của hội viên, PN đối với tổ chức hội. Đồng thời, qua các hoạt động, các cấp hội cũng sẽ nâng cao được tỷ lệ tập hợp, thu hút hội viên, nâng cao chất lượng hoạt động…” - bà Nga chia sẻ.


THANH TRÚC