08:01, 15/01/2022

Phụ nữ xã Ninh Trung ra quân thực hiện mô hình "Đường hoa phụ nữ"

Ngày 15-1, Hội Phụ nữ xã Ninh Trung, thị xã Ninh Hòa tổ chức ra quân thực hiện mô hình "Đường hoa phụ nữ". Tuyến đường có chiều dài mỗi bên khoảng 0,5km, tại Khu trung tâm xã Ninh Trung, thuộc thôn Thạch Định.

Ngày 15-1, Hội Phụ nữ xã Ninh Trung, thị xã Ninh Hòa tổ chức ra quân thực hiện mô hình “Đường hoa phụ nữ”. Tuyến đường có chiều dài mỗi bên khoảng 0,5km, tại Khu trung tâm xã Ninh Trung, thuộc thôn Thạch Định.

 

Hội viên tham gia trồng cây.
Hội viên tham gia trồng cây.
 
Sau buổi lễ, khoảng 30 hội viên phụ nữ thôn Thạch Định, Phú Văn và Ban chấp hành Hội Phụ nữ đã ra quân dọn dẹp vệ sinh môi trường trên tuyến đường, phát cỏ, cải tạo đất và trồng 150 cây hoa Mẫu Đơn và Hoàng Yến. Đây là các loại hoa có sức sống tốt, dễ trồng, dễ chăm sóc, thích ứng với môi trường, thời tiết và hoa nở quanh năm, phù hợp với cảnh quan ven đường. Sau khi hoàn thành, Hội Phụ nữ xã đã giao trách nhiệm cho Chi hội Phụ nữ thôn Thạch Định quản lý, chăm sóc cây; tuyên truyền, vận động nhân dân trên địa bàn cùng chung tay chăm sóc, bảo quản.

 

Hoạt động này thu hút nhiều người dân cùng tham gia
Hoạt động này thu hút nhiều người dân cùng tham gia

 

Ngoài tuyến đường trên, đến nay, Hội Phụ nữ xã đã trồng được 3 tuyến đường hoa dọc các tuyến đường chính, trung tâm xã và đường liên thôn với trên 300 cây. Hiện các tuyến đường trồng hoa đều được các chi hội chăm sóc cẩn thân nên cây phát triển tốt. Sự hình thành những tuyến đường hoa của hội phụ nữ đã làm thay đổi nhận thức của người dân về vấn đề vệ sinh môi trường, ý thức làm đẹp cảnh quan thôn, xóm. Hiện không còn tình trạng người dân vứt rác bừa bãi tại những nơi trồng hoa, nhiều người còn chủ động phát quang bụi rậm, trồng hoa ở các đoạn đường xung quanh nhà mình…

Việc làm này không chỉ góp phần hình thành những tuyến đường văn minh sạch đẹp mà còn làm chuyển biến nhận thức của người dân trong việc góp phần giữ gìn môi trường, xử lý rác đúng theo qui định, góp phần xây dựng nông thôn mới.

 

Bàn giao mô hình cho phụ nữ thôn Thạch Định chăm sóc
Bàn giao mô hình cho phụ nữ thôn Thạch Định chăm sóc
                                                                                                                
                                                                                                   KHÁNH HÀ