10:01, 16/01/2022

Đêm Gala nhân ái của Hội Bảo trợ người tàn tật, trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo tỉnh: Vận động được 648 triệu đồng

Tối 15-1, Hội Bảo trợ người tàn tật, trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo tỉnh tổ chức đêm Gala nhân ái, mừng xuân mới 2022.

Tối 15-1, Hội Bảo trợ người tàn tật, trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo tỉnh tổ chức đêm Gala nhân ái, mừng xuân mới 2022.

 

Ông Trương Tấn Minh (bên phải) - Chủ tịch Hội Bảo trợ người tàn tật,  trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo tỉnh trao bức tranh đấu giá từ thiện  cho một mạnh thường quân.

Ông Trương Tấn Minh (bên phải) - Chủ tịch Hội Bảo trợ người tàn tật, trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo tỉnh trao bức tranh đấu giá từ thiện cho một mạnh thường quân.


Trong chương trình năm nay, các mạnh thường quân đã ủng hộ quỹ Hội Bảo trợ người tàn tật, trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo tỉnh 648 triệu đồng, trong đó có 28,5 triệu đồng từ bán đấu giá các kỷ vật, vật dụng do các thành viên của hội mang tới.


Được biết, đây là năm thứ 3 hội tổ chức chương trình này nhằm kêu gọi, vận động, ủng hộ quỹ hội để thực hiện các hoạt động nhân đạo dành cho những đối tượng hội đang bảo trợ. Năm 2021, tổng số tiền hội và các chi hội vận động được đạt hơn 5,1 tỷ đồng. Từ nguồn quỹ vận động được, hội đã hỗ trợ hơn 39.550 lượt người khuyết tật, trẻ mồ côi, bệnh nhân nghèo với tổng số tiền hơn 4,2 tỷ đồng. Trong đó, khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho 1.250 người; hỗ trợ phẫu thuật tim cho 1 trường hợp; mua thẻ bảo hiểm y tế cho 3 người; xây mới 2 nhà nhân ái; tặng gần 60 học bổng, máy vi tính cho trẻ mồ côi, có hoàn cảnh khó khăn; tặng quà cho gần 1.400 người khuyết tật; dạy nghề và hỗ trợ giải quyết việc làm cho 21 người. Ngoài ra, hội ủng hộ quỹ vắc xin của tỉnh 60 triệu đồng; hỗ trợ lương thực, thực phẩm cho hơn 6.500 lượt người bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19…


C.ĐAN