09:01, 19/01/2022

Chăm lo Tết cho đối tượng chính sách

Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 đang đến gần, dù còn nhiều khó khăn do dịch Covid-19 nhưng tỉnh Khánh Hòa đã luôn quan tâm, chăm lo toàn diện đến các đối tượng chính sách, hộ nghèo, bảo trợ xã hội… với quyết tâm bảo đảm mọi người đều được đón Tết đầm ấm, an vui, an toàn phòng, chống dịch.

Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 đang đến gần, dù còn nhiều khó khăn do dịch Covid-19 nhưng tỉnh Khánh Hòa đã luôn quan tâm, chăm lo toàn diện đến các đối tượng chính sách, hộ nghèo, bảo trợ xã hội… với quyết tâm bảo đảm mọi người đều được đón Tết đầm ấm, an vui, an toàn phòng, chống dịch.


Tết đầm ấm


Theo sát các đoàn của lãnh đạo tỉnh đi thăm, tặng quà chúc Tết các gia đình người có công với cách mạng, gia đình chính sách, chúng tôi cảm nhận được niềm vui, sự phấn khởi của các gia đình. Ông Lương Duy Ánh (thương binh 2/4, phường Lộc Thọ, TP. Nha Trang) chia sẻ: “Năm qua, dịch Covid-19 đã ảnh hưởng rất lớn đến sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nói riêng và cả nước nói chung, nhưng Đảng, Nhà nước vẫn quan tâm, bảo đảm chế độ chính sách cho chúng tôi. Các cấp, ngành của tỉnh cũng đã ưu tiên tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho chúng tôi sớm nhất, an toàn nhất. Đặc biệt hơn, những ngày cuối năm, gia đình vinh dự được Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Khắc Định cùng lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh đến thăm, tặng quà và chúc Tết. Đây là sự động viên rất lớn để chúng tôi tiếp tục truyền lửa cách mạng cho con cháu, thế hệ trẻ”.

 

Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Khắc Định và lãnh đạo tỉnh thăm, chúc Tết gia đình ông Lương Duy Ánh.

Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Khắc Định và lãnh đạo tỉnh thăm, chúc Tết gia đình ông Lương Duy Ánh.


Hoạt động chăm lo, hỗ trợ, tặng quà Tết cho hộ nghèo, cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn cũng được triển khai lan tỏa trên địa bàn tỉnh. Tiêu biểu, tại xã Ninh Quang (thị xã Ninh Hòa), Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh và Đoàn Khối doanh nghiệp tỉnh đã trao 100 suất quà cho hộ nghèo, cận nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn của xã, đem lại nhiều niềm vui cho người dân. Đến dự và trao quà Tết cho bà con, ông Nguyễn Tấn Tuân - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã cảm ơn sự sẻ chia của các đơn vị hỗ trợ; động viên các gia đình vượt qua khó khăn, đón Tết an vui, đầm ấm, bảo đảm an toàn phòng, chống dịch Covid-19.


Ở xã Khánh Nam (huyện Khánh Vĩnh), các đơn vị do Sở Lao động - Thương binh và Xã hội làm nhóm trưởng trao 382 suất quà Tết với tổng trị giá 85,6 triệu đồng đến người dân. Bà Cao Thị Ngơi (thôn A Xay) cho biết: “Mấy ngày trước, gia đình đã được địa phương cấp phát gạo, nay lại được nhận quà nên gia đình có thêm điều kiện đón Tết”. Không chỉ trao quà Tết, các đơn vị giúp đỡ xã Khánh Nam còn dành gần 35 triệu đồng để hỗ trợ hộ nghèo mua phân bón, thuốc bảo vệ thực vật, cây giống xây dựng mô hình vườn cây ăn quả có tổng diện tích hơn 3,2ha.


Chăm lo toàn diện


Theo ông Tạ Hồng Quang - Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, toàn tỉnh có khoảng 16.390 người có công với cách mạng được nhận quà của Chủ tịch nước với tổng số tiền hơn 6,1 tỷ đồng; hơn 20.690 người có công nhận quà của tỉnh với số tiền hơn 10,7 tỷ đồng. Bên cạnh đó, các vị lãnh đạo tỉnh trực tiếp đến thăm, chúc Tết và tặng quà cho 71 đơn vị, 80 gia đình chính sách tiêu biểu. Để hỗ trợ người dân trong dịp Tết, sở đã phối hợp với các sở, ngành liên quan tham mưu đề xuất hỗ trợ hơn 2.270 tấn gạo cho 63.573 hộ với 151.340 nhân khẩu.


Các đối tượng hộ nghèo, hội viên Hội Người mù, người thọ từ 100 tuổi trở lên, người khuyết tật thần kinh và khuyết tật trí tuệ đang hưởng trợ cấp xã hội hàng tháng, trẻ em bị HIV/AIDS, cộng tác viên công tác xã hội cũng được tỉnh hỗ trợ 250.000 đồng/người. Các đối tượng đang được chăm sóc, nuôi dưỡng tại các cơ sở bảo trợ xã hội được tỉnh hỗ trợ tiền ăn thêm 4 ngày Tết với mức 50.000 đồng/người/ngày. Cùng với đó, sở chỉ đạo các đơn vị tập trung chăm lo, đảm bảo cho các đối tượng được vui xuân, đón Tết vui tươi, an toàn; đồng thời tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện các chế độ cho các đối tượng trong dịp Tết nhằm đảm bảo công khai, minh bạch, đúng quy định.


Có thể nói, Tết năm nay sẽ là một cái Tết đặc biệt khi dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp. Tuy nhiên, với những việc làm cụ thể, thiết thực của các cấp chính quyền, tổ chức, cá nhân và xã hội, người có công với cách mạng, người nghèo, cận nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn sẽ vui hơn với những món quà ý nghĩa, thấm đẫm tình người.


VĂN GIANG