10:12, 02/12/2021

Cam Ranh: Tăng cường phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ đối với tàu cá, cảng cá

UBND TP. Cam Ranh vừa ban hành Kế hoạch tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ đối với tàu cá, cảng cá trên địa bàn.

UBND TP. Cam Ranh vừa ban hành Kế hoạch tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy (PCCC) và cứu nạn, cứu hộ đối với tàu cá, cảng cá trên địa bàn.


Theo đó, UBND thành phố yêu cầu các ngành chức năng và UBND các xã, phường có tàu cá, cảng cá và khu neo đậu tránh, trú bão tổ chức tuyên truyền trực tiếp đến những người làm việc tại cảng cá, cầu thủy nội địa, khu neo đậu tránh trú bão, chủ tàu cá và người làm việc trên tàu cá những quy định của pháp luật về PCCC; các nguyên nhân, nguy cơ dẫn đến cháy, nổ; việc quản lý, sử dụng điện, nguồn lửa, nguồn nhiệt, chất dễ cháy, nổ, thiết bị có khả năng sinh lửa, sinh nhiệt và biện pháp xử lý khi xảy ra cháy, nổ tại cảng cá, tàu cá; kỹ năng thoát nạn, cứu hộ, cứu nạn và sử dụng phương tiện chữa cháy thông dụng. Cùng với đó, lập đoàn kiểm tra liên ngành, tổ chức kiểm tra điều kiện bảo đảm an toàn PCCC tại cảng cá, tàu cá...

Phan Hương