10:10, 19/10/2021

Một thủ lĩnh thanh niên năng động

Gần 8 năm gắn bó với công tác hội, anh Nguyễn Ngọc Thái - Phó Bí thư Đoàn cơ sở, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam xã Vạn Phú (huyện Vạn Ninh) luôn phát huy tinh thần trách nhiệm, chủ động đưa ra những cách làm hay nhằm đổi mới phương thức và nâng cao chất lượng hoạt động của hội.

Gần 8 năm gắn bó với công tác hội, anh Nguyễn Ngọc Thái - Phó Bí thư Đoàn cơ sở, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam xã Vạn Phú (huyện Vạn Ninh, Khánh Hòa) luôn phát huy tinh thần trách nhiệm, chủ động đưa ra những cách làm hay nhằm đổi mới phương thức và nâng cao chất lượng hoạt động của hội.


Tích cực tham gia phòng, chống dịch


Những tháng qua, anh Nguyễn Ngọc Thái luôn tất bật với công việc, vừa làm việc chuyên môn vừa tham gia hỗ trợ phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn. Từ khi dịch Covid-19 bùng phát, Hội LHTN Việt Nam xã Vạn Phú đã thành lập đội tình nguyện với gần 50 thanh niên địa phương tham gia hỗ trợ lực lượng phòng, chống dịch với những việc làm cụ thể như: Trực chốt kiểm soát, hỗ trợ truy vết, hỗ trợ lấy mẫu tầm soát, làm shipper hỗ trợ người dân khu vực phong tỏa, nhập liệu tiêm vắc xin… Bà Châu Thị Thạnh - người dân thôn Phú Cang 2 Nam cho biết, thời gian qua, tuy dịch bệnh phức tạp nhưng anh Thái cùng các thanh niên địa phương không ngại khó, ngại khổ hỗ trợ người dân khu cách ly rất tích cực, nhiều khi đội mưa, làm cả đêm để chống dịch nên người dân rất cảm kích.

 

Anh Nguyễn Ngọc Thái khen thưởng những đoàn viên  có nhiều thành tích xuất sắc trong hoạt động hội.

Anh Nguyễn Ngọc Thái khen thưởng những đoàn viên có nhiều thành tích xuất sắc trong hoạt động hội.


Anh Thái cho biết, trong quá trình tổ chức đội tình nguyện, khó khăn lớn nhất là tâm lý của một bộ phận phụ huynh sợ lây nhiễm bệnh nên không đồng ý cho con em tham gia. Vì vậy, Hội LHTN Việt Nam xã Vạn Phú đã đến nhà từng thanh niên vận động, giải thích tầm quan trọng của việc phòng, chống dịch bệnh, từ đó giúp họ hiểu rõ ý nghĩa việc làm của đội tình nguyện, động viên con cháu tích cực tham gia phòng, chống dịch.


Đa dạng hóa hình thức tập hợp thanh, thiếu niên

 

Anh Nguyễn Ngọc Thái đã được Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp nhân đạo với thành tích đã có hơn 40 lần tham gia hiến máu tình nguyện; Hội LHTN Việt Nam tỉnh tặng bằng khen về thành tích xuất sắc trong hoạt động nhiệm kỳ 2014-2019. Năm 2020, anh được Huyện ủy Vạn Ninh tuyên dương là đảng viên trẻ tiêu biểu. Anh cũng được nhiều cấp, ngành khen thưởng.

Hội LHTN Việt Nam xã Vạn Phú hiện có 6 chi hội, 3 đội, nhóm với 176 hội viên. Những năm qua, hội đã tập trung triển khai các giải pháp để nâng cao chất lượng hoạt động, đoàn kết, tập hợp thanh niên trên địa bàn. Với vai trò là thủ lĩnh hội tại địa phương, anh Thái cùng tập thể hội đã chủ động tìm tòi, nghiên cứu, học hỏi xây dựng những mô hình, cách làm mới để thu hút hội viên, thanh niên, thiếu nhi địa phương tham gia. Trong đó, hội chú trọng nâng cao chất lượng sinh hoạt tại các chi hội, đội, nhóm thông qua việc tổ chức sinh hoạt hàng tuần, chú trọng công tác rèn luyện, huấn luyện kỹ năng hội viên. Song song đó, anh Thái còn tổ chức nhiều hoạt động mới tạo không khí thi đua, tranh tài sôi nổi cho các chi hội, đội, nhóm và hội viên như: Tổ chức tuyên dương cán bộ hội tiêu biểu, thi Rung chuông vàng tìm hiểu về đoàn - hội, tổ chức những chương trình về nguồn thăm các di tích, căn cứ cách mạng. Bên cạnh đó, hội còn tổ chức nhiều hoạt động tình nguyện chung tay với địa phương tham gia xây dựng nông thôn mới như: Sửa chữa đường giao thông nông thôn, xây dựng khu vui chơi cho trẻ em, phối hợp với các đơn vị thực hiện mô hình “Camera an ninh”, tặng quà cho những gia đình có hoàn cảnh khó khăn…


Anh Hồ Văn Võ - Bí thư Huyện đoàn Vạn Ninh, Phó Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam huyện đánh giá, anh Nguyễn Ngọc Thái là cán bộ đoàn - hội nhiệt huyết, năng động và sáng tạo. Trong quá trình công tác, anh Thái đã mạnh dạn xây dựng nhiều mô hình, chương trình nhằm thu hút, tập hợp đoàn viên, hội viên trên địa bàn xã Vạn Phú. Điều đáng ghi nhận là anh Thái cùng tập thể hội đã chú trọng nâng cao chất lượng hoạt động của các chi hội tại khu dân cư và các đội, nhóm một cách bài bản, đa dạng nội dung hoạt động. Qua đó, thu hút được nhiều đoàn viên, thanh niên đến với tổ chức hội.


THANH HẢI