10:09, 20/09/2021

Trung thu ấm áp

Tuy dịch Covid-19 khiến cho cuộc sống khó khăn hơn, nhưng Tết Trung thu vẫn là ngày mọi trẻ em háo hức, mong chờ. Dịp này, chính quyền các cấp, đoàn thể, đơn vị trên toàn tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động hướng tới trẻ em phù hợp với tình hình thực tiễn, với mong muốn mang tới cho các em một mùa trăng ấm áp.

Tuy dịch Covid-19 khiến cho cuộc sống khó khăn hơn, nhưng Tết Trung thu vẫn là ngày mọi trẻ em háo hức, mong chờ. Dịp này, chính quyền các cấp, đoàn thể, đơn vị trên toàn tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động hướng tới trẻ em phù hợp với tình hình thực tiễn, với mong muốn mang tới cho các em một mùa trăng ấm áp.

 

Chương trình “Đêm hội Trăng rằm” tổ chức tại huyện Khánh Sơn.

Chương trình “Đêm hội Trăng rằm” tổ chức tại huyện Khánh Sơn.


“Đêm hội Trăng rằm” tại Khánh Sơn


Tuy chương trình “Đêm hội Trăng rằm” tổ chức tại huyện Khánh Sơn diễn ra từ 18 giờ, nhưng nhiều em nhỏ miền núi đã có mặt từ rất sớm, háo hức chờ tới giờ khai mạc. Miệng cười tươi, Tro Thị Bảo Như (Trường Tiểu học Ba Cụm Bắc) khoe: “Em mới được tặng lồng đèn! Năm ngoái cũng có chương trình nhưng em không được đi. Năm nay được dự đêm hội, em rất vui!”. Chở 2 con tới tham dự chương trình, chị Cao Thị Tịnh (thị trấn Tô Hạp) nói: “Không ngờ chương trình hoành tráng quá! Khi biết chị gái được tham dự đêm hội, cậu em 3 tuổi cũng đòi mẹ chở đến xem”.

 

Đồng chí Nguyễn Hải Ninh tặng quà Trung thu  cho trẻ em Mái ấm Đại An (xã Cam Phước Đông, TP. Cam Ranh).

Ông Nguyễn Hải Ninh tặng quà Trung thu cho trẻ em Mái ấm Đại An (xã Cam Phước Đông, TP. Cam Ranh).


Trong tiếng trống lân rộn ràng, em Trần Hạo Nam (Trường THCS thị trấn Tô Hạp) cho biết, để chuẩn bị cho tiết mục múa lân trong đêm hội này, cả nhóm đã tập luyện suốt 2 năm. Từ đầu giờ chiều, các em đã tới tập dượt trên sân khấu cho thuần thục, tránh trượt té khi biểu diễn. Còn em Trần Hưng Phát (Trường THCS thị trấn Tô Hạp) nói: “Cả nhóm đều hồi hộp, nhưng cũng rất vui và tự hào khi được múa lân đêm nay. Chúng em chỉ mong tiết mục biểu diễn suôn sẻ”.


Đêm hội Trăng rằm sôi động ngay từ lúc bắt đầu với những câu hỏi đố vui có thưởng. Anh quản trò năng động, pha trò dí dỏm đã khiến các em nhỏ cười không ngớt. Các em được xem văn nghệ, múa lân, được nhận rất nhiều phần quà, phá cỗ Trung thu… Nhưng trong niềm vui của một đêm Trung thu ấm áp, các em cũng không quên các bạn ở những khu vực đang thực hiện giãn cách, không thể cùng nhau vui chơi tập trung. Em Trần Nguyễn Hoàng Nhung (Trường THCS thị trấn Tô Hạp) chia sẻ: “Chúng em cảm thấy rất hạnh phúc. Em xin cảm ơn các cô chú đã quan tâm tổ chức cho chúng em đêm Trung thu đầm ấm. Em cũng mong các cô, chú lãnh đạo quan tâm đến các bạn có hoàn cảnh khó khăn, để tất cả cùng được hưởng trọn niềm vui tuổi thơ. Chúng em sẽ phấn đấu rèn luyện, học tập, xứng đáng là con ngoan, trò giỏi”.


Hướng đến thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn

 

1

Ông Nguyễn Tấn Tuân tặng quà Trung thu cho trẻ em huyện Khánh Sơn.


Mùa trăng năm nay đặc biệt hơn với nhiều em nhỏ trong tỉnh. Do dịch bệnh, một số em không được tập trung bày cỗ, rước đèn ông sao, giao lưu văn nghệ. Tuy nhiên, các cấp chính quyền, đơn vị, đoàn thể địa phương đều có những cách tổ chức phù hợp, an toàn nhất, không để các em thiếu vắng món quà tinh thần dịp Trung thu, đặc biệt là các em có hoàn cảnh khó khăn. Trước đó, tối 17-9, chương trình văn nghệ “Trung thu yêu thương” cũng đã diễn ra tại khu cách ly y tế tập trung của Trung đoàn Bộ binh 210 thuộc Sư đoàn Bộ binh 305, Quân khu 5 (đóng tại xã Ninh Sim, thị xã Ninh Hòa) cũng là một trong số các hoạt động hướng về thiếu nhi. Mặt khác, hàng ngàn suất quà đã được gửi đến các em nhỏ ở các mái ấm, trung tâm bảo trợ xã hội, cơ sở bảo trợ xã hội, nhà tình thương, các khu phong tỏa, cách ly, bệnh viện... trên địa bàn tỉnh. Tất cả nhằm giúp các em cảm nhận được sự ấm áp yêu thương của cha mẹ, thầy cô, các cô chú lãnh đạo trong tỉnh, các tổ chức đoàn thể…

 

Niềm vui phá cỗ Trung thu cùng chú cuội của trẻ em huyện Khánh Sơn.

Niềm vui phá cỗ Trung thu cùng chú cuội của trẻ em huyện Khánh Sơn.


Phát biểu tại chương trình “Đêm hội Trăng rằm” ở huyện Khánh Sơn, ông Nguyễn Tấn Tuân - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cho biết: “Tết Trung thu năm nay diễn ra trong bối cảnh toàn tỉnh đang tiếp tục tích cực phòng, chống để kiểm soát được dịch Covid-19. Rất nhiều thiếu nhi chưa có cơ hội được đến trường, được gặp lại thầy cô, bạn bè, còn phải học trực tuyến. Điều hạnh phúc nhất của thiếu nhi Khánh Sơn là địa phương vẫn giữ được “vùng xanh” để tổ chức cho các cháu vui Tết Trung thu. Tôi cũng vui mừng thấy không khí Trung thu rộn ràng của thiếu nhi toàn tỉnh qua nhiều hoạt động được tổ chức. Điều này thể hiện tình cảm, sự chăm lo của các bậc phụ huynh, các cấp chính quyền, tổ chức đoàn thể, cán bộ đoàn, mạnh thường quân… đối với trẻ em. Mong các cháu chăm ngoan, vâng lời cha mẹ, thầy cô, xứng đáng là cháu ngoan Bác Hồ và đạt được kết quả năm học 2021-2022 thật tốt”.

 

Ông Nguyễn Hải Ninh - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy: Tết Trung thu năm nay hết sức đặc biệt với các thiếu nhi. Do thực hiện giãn cách xã hội, nhiều mạnh thường quân và các nhà hảo tâm cũng gặp rất nhiều khó khăn khi đến với các em nhỏ. Chính vì vậy, Thường trực Tỉnh ủy đã bố trí các đồng chí lãnh đạo đi thăm các mái ấm, cơ sở bảo trợ xã hội để san sẻ tình cảm, yêu thương và gửi những phần quà cho trẻ em, để các em có một mùa Trung thu thật đầm ấm, vui vẻ. Chúng tôi mong muốn các cơ sở bảo trợ xã hội, các mái ấm tình thương, các cấp ủy, chính quyền cơ sở tiếp tục quan tâm đến trẻ em nhiều hơn nữa, trước mắt là chăm lo cho trẻ thật đầy đủ trong điều kiện dịch bệnh đang còn diễn ra.


MAI - TRÚC