11:09, 19/09/2021

Kho bạc Nhà nước Khánh Hòa đồng hành trong phòng, chống dịch

Cùng với việc hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chuyên môn, Kho bạc Nhà nước Khánh Hòa còn tích cực tham gia các hoạt động xã hội, vận động quyên góp ủng hộ kinh phí phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Cùng với việc hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chuyên môn, Kho bạc Nhà nước (KBNN) Khánh Hòa còn tích cực tham gia các hoạt động xã hội, vận động quyên góp ủng hộ kinh phí phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.


Những việc làm thiết thực


KBNN Khánh Hòa là cơ quan ngành dọc Trung ương đóng chân trên địa bàn, luôn theo sát và có nhiều đóng góp vào nhiệm vụ chung của tỉnh. Khi tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, ảnh hưởng lớn đến việc làm, đời sống người dân, nhất là người nghèo, tạo áp lực lớn cho ngành y tế cùng lực lượng tuyến đầu chống dịch, KBNN Khánh Hòa đã có những hoạt động cụ thể, thiết thực chung tay, góp sức cùng các cấp, ngành và nhân dân trong tỉnh để đẩy lùi dịch bệnh.

 

Đại diện Công đoàn cơ sở Kho bạc Nhà nước Khánh Hòa trao tặng 2 tấn gạo ủng hộ  “Gian hàng 0 đồng” để giúp đỡ người có hoàn cảnh khó khăn.

Đại diện Công đoàn cơ sở Kho bạc Nhà nước Khánh Hòa trao tặng 2 tấn gạo ủng hộ “Gian hàng 0 đồng” để giúp đỡ người có hoàn cảnh khó khăn.


Ban lãnh đạo KBNN Khánh Hòa chỉ đạo cán bộ, công chức (CB, CC) toàn đơn vị tích cực tham gia và đẩy mạnh phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau”. CB, CC đơn vị đã trích mỗi người 1 ngày lương, với tổng số tiền được hơn 46 triệu đồng chuyển về KBNN; nhắn tin ủng hộ quỹ cũng như ủng hộ công tác phòng, chống dịch ở địa phương bằng nhiều hình thức.


Hưởng ứng lời kêu gọi của UBMTTQ Việt Nam tỉnh, Liên đoàn Lao động tỉnh, Công đoàn cơ sở KBNN Khánh Hòa đã vận động CB, CC toàn đơn vị tham gia quyên góp ủng hộ người dân gặp khó khăn ở các khu cách ly, phong tỏa. Toàn thể CB, CC của đơn vị đã tích cực ủng hộ, trao tặng 2 tấn gạo thông qua “Gian hàng 0 đồng” của Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh.


Hưởng ứng đợt cao điểm ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 với tinh thần "Người có lương hỗ trợ người không có lương, người có thu nhập hỗ trợ người không có thu nhập", mỗi CB, CC đơn vị ủng hộ 1 ngày lương với tổng số tiền hơn 46 triệu đồng để hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 thông qua Quỹ Cứu trợ của UBMTTQ Việt Nam tỉnh.


Với vai trò Trưởng Khối thi đua các cơ quan quản lý tài chính tỉnh năm 2021, KBNN Khánh Hòa đã vận động 7 đơn vị thành viên đồng hành với địa phương để đẩy lùi dịch bệnh, ủng hộ 35 triệu đồng cho Trung tâm Cứu trợ Covid-19 tỉnh.


Ưu tiên hỗ trợ cho các đối tượng gặp khó khăn


Trong bối cảnh cả nước đang dồn mọi nguồn lực cho công tác phòng, chống dịch, Nghị quyết số 68 của Chính phủ về một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 một lần nữa cho thấy quyết tâm “không để ai bị bỏ lại phía sau” của Đảng, Nhà nước trong cuộc chiến cam go này. Vì vậy, ngay sau khi nhận được các văn bản của UBND tỉnh ban hành về việc thực hiện Nghị quyết 68, Ban lãnh đạo KBNN Khánh Hòa đã chỉ đạo các phòng nghiệp vụ, các đơn vị trực thuộc tập trung ưu tiên hàng đầu cho công tác kiểm soát chi hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn, bảo đảm nhanh chóng, kịp thời, đầy đủ, đúng đối tượng theo quy định. Tính đến ngày 15-9, KBNN Khánh Hòa đã thực hiện chi hỗ trợ theo Nghị quyết 68 cho 79.751 người với tổng kinh phí 141,7 tỷ đồng.


Bên cạnh đó, với kinh phí đóng góp hàng năm 20 triệu đồng/đơn vị, KBNN Khánh Hòa cùng với các cơ quan, đơn vị trong nhóm xóa đói, giảm nghèo giai đoạn 2016 - 2020, nhóm giúp đỡ xã Khánh Phú năm 2021 đã hỗ trợ người dân xã Khánh Phú nhiều mô hình như đầu tư con giống, cây trồng và xây dựng trang trại nuôi gà; liên hệ và hỗ trợ học phí cho thanh niên học nghề sản xuất bánh mì; hỗ trợ nuôi 2 cháu mồ côi cha mẹ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn… Qua đó, góp phần tích cực cho công tác giảm nghèo, an sinh xã hội ở địa phương.


THU TRANG