04:08, 11/08/2021

Triển khai công tác tiêm vắc xin phòng Covid-19 đợt 5

Ngày 10-8, UBND tỉnh Khánh Hòa có công văn về triển khai kế hoạch tiêm vắc xin phòng Covid-19 đợt 5. 

Ngày 10-8, UBND tỉnh Khánh Hòa có công văn về triển khai kế hoạch tiêm vắc xin phòng Covid-19 đợt 5. 
 
Theo đó, số lượng vắc xin được phân bổ cho các đối tượng và đơn vị như sau: Số lượng 42.000 liều vắc xin Moderna sử dụng tiêm cho 21.000 đối tượng người cao tuổi, bệnh lý nền. Giao cho UBND các huyện, thị xã, thành phố chịu trách nhiệm thông báo cho các xã, phường; thống kê, lập danh sách và thẩm định danh sách và phân loại, trước mắt ưu tiên cho người lớn tuổi có bệnh lý nền tiếp theo với nguyên tắc tiêm đúng đối tượng, đảm bảo an toàn.
 
Về số lượng 47.000 liều vắc xin AstraZeneca sẽ sử dụng 10.000 liều để tiêm mũi thứ 2 theo quy định; còn lại 37.000 liều sẽ phân bổ về cho các đơn vị. Cụ thể: Khối cơ quan, đơn vị y tế 4.000 liều để tiêm cho các y, bác sĩ, cán bộ, nhân viên, người lao động trong các cơ sở khám chữa bệnh, y dược, tình nguyện viên do ngành Y tế huy động, trưng tập tham gia, phục vụ phòng, chống dịch. Khối các cơ quan, đơn vị quân đội phân bổ 2.500 liều để tiêm cho các cán bộ, sĩ quan, chiến sĩ, lực lượng dân quân, lực lượng tình nguyện viên do Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh huy động tham gia công tác phòng chống dịch.
 
Khối cơ quan, đơn vị vận tải phân bổ 4.000 liều, trong đó, có 3.500 liều tiêm cho cán bộ, công chức, viên chức cơ quan đăng kiểm, thanh tra ngành Giao thông Vận tải chưa được tiêm trong các đợt trước đây và một số lái xe vận tải hàng hóa, và 500 liều cho số cán bộ, nhân viên, lao động có nguy cơ cao đang làm việc ở lĩnh vực hoạt động kinh doanh, vận tải đường sắt. Khối các cơ quan, đơn vị nông nghiệp và phát triển nông thôn được phân bổ 1.000 liều để tiêm cho các lao động thường xuyên làm việc tại 4 cảng cá do Nhà nước quản lý trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa.
 
 
Khối cơ quan, đơn vị giáo dục và đào tạo phân bổ 7.500 liều để tiêm cho cán bộ, giáo viên, giảng viên, nhân viên và người lao động của các cơ quan, đơn vị của ngành; trước mắt tập trung cho các địa phương có tình hình dịch phức tạp, gồm thành phố Nha Trang 3.000 liều, thị xã Ninh Hòa 2.000 liều, còn lại là các địa phương khác.
 
Khối các doanh nghiệp, đơn vị sản xuất kinh doanh được phân bổ như sau: Phân bổ 5.000 liều cho các doanh nghiệp trong Khu Kinh tế, Khu Công nghiệp do Ban Quản lý Khu Kinh tế Vân Phong quản lý để tiêm cho người lao động tại các doanh nghiệp đang hoạt động, kim ngạch xuất nhập khẩu lớn, triển khai dự án, có đông người lao động; các doanh nghiệp do Sở Lao động – Thương binh và Xã hội quản lý được phân bổ 2.000 liều; các doanh nghiệp do Sở Công thương quản lý được phân bổ 3.800 liều, trong đó 2.800 liều dùng để tiêm cho người lao động, người vận chuyển đi giao hàng đang làm việc ở các siêu thị, cửa hàng kinh doanh gas, còn lại khoảng 1.000 liều dành cho cán bộ, nhân viên, người lao động có nguy cơ cao của các doanh nghiệp trong các cụm công nghiệp Diên Phú, Đắc Lộc.
 
Khối các tiểu thương đang kinh doanh hàng thiết yếu tại các chợ truyền thống ở tỉnh được phân bổ 7.200 liều, trong đó sẽ ưu tiên cho những tiểu thương tham gia các mô hình “đưa chợ ra phố”… do chính quyền địa phương tổ chức, quản lý. Ở đối tượng này, giao UBND các huyện, thị, thành phố chịu trách nhiệm kiểm tra, lập danh sách, thẩm định, phân loại trên nguyên tắc đảm bảo tiêm đúng đối tượng.
 
C.Đan