06:07, 26/07/2021

Khánh Vĩnh: Quý 2, các hồ sơ đã giải quyết đều sớm hạn

Trong quý 2, UBND huyện Khánh Vĩnh đã tiếp nhận 242 hồ sơ, trong đó có 39 hồ sơ trực tuyến; đã giải quyết 212 hồ sơ và tất cả đều sớm hạn.

Quý 2 vừa qua, kết quả công tác kiểm soát thủ tục hành chính (TTHC) tại các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn huyện Khánh Vĩnh (tỉnh Khánh Hòa) thực hiện khá tốt. Công tác niêm yết, công khai TTHC và tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính của người dân, doanh nghiệp được quan tâm. Việc giải quyết TTHC cơ bản thực hiện đúng thời gian quy định. Trách nhiệm của cán bộ, công chức trong thực thi công vụ được quán triệt thường xuyên.


Theo thống kê, trong quý 2, UBND huyện đã tiếp nhận 242 hồ sơ, trong đó có 39 hồ sơ trực tuyến. UBND huyện đã giải quyết 212 hồ sơ; tất cả đều sớm hạn. Trong 30 hồ sơ đang giải quyết, 29 hồ sơ đều trong hạn, chỉ có 1 hồ sơ trễ hạn thuộc lĩnh vực giáo dục và đào tạo do lỗi hệ thống.


UBND huyện cũng đã trình UBND tỉnh phương án đơn giản hóa TTHC tích hợp giải quyết 2 TTHC lĩnh vực hộ tịch, gồm: thay đổi, cải chính, bổ sung hộ tịch, xác định lại dân tộc thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND cấp huyện và cấp bản sao trích lục khai sinh thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND cấp xã.

T.M