09:06, 23/06/2021

Kiểm tra, giám sát công tác thi đua - khen thưởng tại 2 đơn vị

Sáng 23-6, đoàn kiểm tra, giám sát công tác thi đua - khen thưởng và phát hiện điển hình tiên tiến tỉnh năm 2021 đã kiểm tra, giám sát tại Sở Khoa học và Công nghệ.

. Sáng 23-6, đoàn kiểm tra, giám sát công tác thi đua - khen thưởng và phát hiện điển hình tiên tiến tỉnh năm 2021 đã kiểm tra, giám sát tại Sở Khoa học và Công nghệ (KH-CN).


Năm 2020, Sở KH-CN đẩy mạnh thi đua trên các lĩnh vực, thực hiện tốt mọi nhiệm vụ được giao. Năm 2020 và quý I/2021, sở đã đạt được nhiều thành tích trong thực hiện phong trào thi đua theo chuyên đề và thi đua hàng năm. Nhiều tập thể và cá nhân được các hội đồng chuyên ngành xét tặng giải thưởng KH-CN trong các lĩnh vực: Lịch sử cách mạng, văn học dân gian, điện, y tế, khoa học tự nhiên, vật liệu xây dựng, thú y, cơ khí, công nghệ thông tin...; 11 tập thể, 9 cá nhân thuộc sở đã được UBND tỉnh tặng bằng khen.


. Cùng ngày, đoàn tiếp tục kiểm tra, giám sát tại Viện Nghiên cứu và Ứng dụng công nghệ Nha Trang.


Năm 2020 và 6 tháng đầu năm 2021, viện chủ trì thực hiện gần 40 nhiệm vụ KH-CN, trong đó có 9 đề tài, dự án cấp Nhà nước, 12 nhiệm vụ KH-CN cấp bộ, Viện Hàn lâm KH-CN Việt Nam; 2 đề tài hợp tác địa phương. Viện cũng tích cực hợp tác với các viện hàn lâm khoa học của Nga, Hàn Quốc, Đức, Đan Mạch, Nhật Bản… và là đầu mối của Học viện KH-CN Việt Nam tại miền Trung, góp phần đào tạo nhiều học viên, cán bộ của Khánh Hòa và các tỉnh lân cận. Từ năm 2020 đến nay, viện có 2 cán bộ được cấp bằng tiến sĩ, 7 cán bộ làm nghiên cứu sinh; công bố gần 100 bài báo, công trình khoa học trên các tạp chí chuyên ngành trong, ngoài nước. Viện có 1 tập thể, 1 cá nhân được công nhận điển hình tiên tiến; 7 chiến sĩ thi đua cấp cơ sở; 2 tập thể lao động xuất sắc cấp Viện Hàn lâm; 1 cá nhân nhận bằng khen của Viện trưởng Viện Hàn lâm KH-CN Việt Nam.


Đoàn ghi nhận nỗ lực của 2 đơn vị trong công tác thi đua thực hiện các nhiệm vụ KH-CN và đề nghị 2 đơn vị quan tâm tuyên truyền, giới thiệu những điển hình tiên tiến bằng nhiều hình thức; cập nhật thêm văn bản mới về thi đua - khen thưởng…


N.V - T.M