11:05, 11/05/2021

Ninh Hòa: Tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19

Sáng 11-5, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh ở người thị xã Ninh Hòa họp triển khai công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Sáng 11-5, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh ở người thị xã Ninh Hòa họp triển khai công tác phòng, chống dịch Covid-19.


Tại cuộc họp, lãnh đạo UBND thị xã yêu cầu UBND các xã, phường phối hợp với ngành Y tế tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực tham gia phòng, chống dịch, đặc biệt là thực hiện thông điệp 5K theo khuyến cáo của Bộ Y tế; tạm dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu; tăng cường kiểm tra, xử phạt các trường hợp tụ tập đông người không cần thiết và không đeo khẩu trang; kiện toàn các tổ giám sát cộng đồng, tổ phản ứng nhanh các xã, phường; đối với các tổ bầu cử, cần bố trí máy đo thân nhiệt, nước sát khuẩn, khẩu trang.


. Trong ngày 10 và 11-5, 3 đội phản ứng nhanh của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh ở người thị xã Ninh Hòa ra quân tuần tra, xử phạt các trường hợp không đeo khẩu trang phòng, chống dịch Covid-19 ở các xã, phường trên địa bàn thị xã.


Qua tuần tra, các đội phản ứng nhanh đã lập biên bản nhắc nhở 47 trường hợp và lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính 3 trường hợp không đeo khẩu trang khi ra đường; mức phạt 2 triệu đồng/người. Những ngày tới, các đội tiếp tục tổ chức tuần tra và xử phạt nghiêm những trường hợp vi phạm trong phòng, chống dịch.


Hồng Vân - Tấn Bình - Đức Vinh