04:05, 26/05/2021

Kiểm tra, xử lý nghiêm những cơ sở không thực hiện tốt công tác chống dịch Covid-19

Chiều 26-5, ông Đinh Văn Thiệu – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa họp với các thành viên của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh ở người cấp tỉnh về công tác phòng, chống dịch Covid-19 hiện nay.
 

 

Chiều 26-5, ông Đinh Văn Thiệu – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa họp với các thành viên của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh ở người cấp tỉnh về công tác phòng, chống dịch Covid-19 hiện nay.
 
Theo Sở Y tế, hiện nay toàn tỉnh đang điều trị 24 trường hợp dương tính với Covid-19 đều là người nhập cảnh; quản lý, theo dõi, cách ly người về từ nước ngoài, thuyền viên, tổ bay là 518 người; người về từ các vùng dịch trong nước gần 1.800 người. Ngành Y tế đã triển khai lấy mẫu xét nghiệm cộng đồng tại các khu vực cho nguy cơ cao trên địa bàn tỉnh với tổng số 510 mẫu, kết quả xét nghiệm đều cho âm tính; tổ chức 2 đợt tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 cho gần 9.250 người.
 
Sở Y tế đang xây dựng kế hoạch, dự kiến tổ chức lấy mẫu sàng lọc trong cộng đồng với số lượng khoảng 5.000 mẫu; triển khai tiêm chủng vắc xin Covid-19 đợt 3 cho khoảng 20.410 người. Tại cuộc họp, các thành viên của Ban chỉ đạo bàn thảo về việc chuẩn bị cơ sở vật chất đón tiếp các công dân về nước, lựa chọn đối tượng tiêm chủng đợt 3 theo đúng Nghị quyết 21 của Chính phủ; công tác phòng dịch trong tuyển sinh lớp 10; thực hiện cập nhật bản đồ chung sống an toàn với Covid-19…

 

Ông Đinh Văn Thiệu chỉ đạo tại cuộc họp
Ông Đinh Văn Thiệu chỉ đạo tại cuộc họp
 
Kết luận tại buổi họp, ông Đinh Văn Thiệu chỉ đạo các địa phương tiếp tục tăng cường hoạt động các tổ Covid cộng đồng; đẩy mạnh tuyên truyền thực hiện 5K, và xử phạt những trường hợp không đeo khẩu trang khi ra đường; vận động người dân cài đặt Bluezone.
 
Các ngành với chức năng nhiệm vụ được giao phải tiếp tục kiểm tra, xử lý nghiêm những cơ sở thực hiện không tốt công tác chống dịch; thường xuyên cập nhật bản đồ chung sống an toàn với Covid-19 lên hệ thống của quốc gia; quản lý chặt các cơ sở lưu trú thực hiện cách ly y tế.
 
Giao Sở Y tế và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh tiếp tục tăng cường công tác sàng lọc đối với những đối tượng có nguy cơ cao; phối hợp với Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh xây dựng phương án 6.000 chỗ cách ly; kết hợp với Sở Thông tin và Truyền thông nghiên cứu xây dựng bản đồ chung sống an toàn với Covid-19 cấp tỉnh…
 
C.Đan