10:05, 11/05/2021

Các cảng cá tập trung phòng dịch

Hiện đang là cao điểm các tàu khai thác xa bờ của ngư dân trong tỉnh cập cảng. Vì vậy, để đảm bảo an toàn phòng dịch, ban quản lý các cảng cá đã bố trí các tàu cập cảng cách xa nhau về khoảng cách và thời gian; đồng thời, liên tục tuyên truyền, nhắc nhở người dân tuân thủ khuyến cáo 5K của Bộ Y tế.

Hiện đang là cao điểm các tàu khai thác xa bờ của ngư dân trong tỉnh cập cảng. Vì vậy, để đảm bảo an toàn phòng dịch, ban quản lý (BQL) các cảng cá đã bố trí các tàu cập cảng cách xa nhau về khoảng cách và thời gian; đồng thời, liên tục tuyên truyền, nhắc nhở người dân tuân thủ khuyến cáo 5K của Bộ Y tế.


Sáng 11-5, cảng Hòn Rớ (TP. Nha Trang) đón 5 tàu cá xa bờ của ngư dân cập cảng. Để tránh tập trung đông người vào cùng một thời điểm, BQL cảng Hòn Rớ đã bố trí thời gian hợp lý để từng tàu cá cập cảng và giữ khoảng cách an toàn. Ông Nguyễn Trung Hiếu - Trưởng BQL cảng Hòn Rớ cho biết: “Hiện đang là cao điểm các tàu khai thác xa bờ của ngư dân trong tỉnh cập cảng Hòn Rớ, cao điểm có đến 30 - 40 tàu cá cập cảng mỗi ngày. Cùng với đó, có khá đông ngư dân bốc dỡ hải sản, cân bán cá, sơ chế, đưa hải sản đi tiêu thụ… Để đảm bảo an toàn phòng dịch, chúng tôi đã bố trí các tàu cập cảng cách xa nhau về cả khoảng cách và thời gian. Đối với việc kiểm soát người vào cảng, chúng tôi tiến hành đo thân nhiệt, buộc đeo khẩu trang và rửa tay sát khuẩn. Cùng với việc phát loa tuyên truyền các biện pháp phòng dịch, lực lượng của BQL cảng thường xuyên có mặt trên cầu cảng để nhắc nhở ngư dân đeo khẩu trang, giữ khoảng cách…”.

 

 Lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn  kiểm tra công tác phòng dịch tại cảng Vĩnh Lương.

Lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn kiểm tra công tác phòng dịch tại cảng Vĩnh Lương.


Tương tự, ghi nhận của chúng tôi tại các cảng Vĩnh Lương (TP. Nha Trang), Đại Lãnh (huyện Vạn Ninh) trong ngày 10-5, trước khi người dân vào cảng, BQL các cảng đều yêu cầu người dân phải đeo khẩu trang, khử khuẩn. Hệ thống loa phát thanh liên tục phát thông tin tuyên truyền ngư dân tuân thủ khuyến cáo 5K của Bộ Y tế, nhất là việc đeo khẩu trang, giữ khoảng cách… trong quá trình làm việc tại cảng. Các tàu cá sau khi bốc dỡ xong hàng hóa đều phải rời đi để tránh tập trung đông tại cảng…


Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã yêu cầu các cảng cá trong tỉnh thực hiện đồng bộ, nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch theo hướng dẫn của Trung ương và của tỉnh. Đồng thời, yêu cầu thủ trưởng các đơn vị trực thuộc  triển khai, áp dụng các biện pháp phòng dịch tại đơn vị mình, chịu trách nhiệm nếu để xảy ra dịch tại đơn vị mình quản lý. Trung tâm Quản lý - Khai thác các công trình thủy sản Khánh Hòa đã yêu cầu các đơn vị do trung tâm quản lý gồm: 4 cảng cá (Hòn Rớ, Đá Bạc, Vĩnh Lương, Đại Lãnh), Khu neo đậu tránh trú bão Ninh Hải, Trung tâm Sản xuất và kiểm định tôm giống Ninh Vân thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch Covid-19.

 
Ông Đỗ Anh Thy - Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho biết: “Qua kiểm tra thực tế, các BQL cảng cá trong tỉnh đã thực hiện nghiêm túc công tác phòng dịch. Lãnh đạo sở đã yêu cầu các BQL cảng cá tiếp tục triển khai tốt các quy định về phòng, chống dịch Covid-19 theo khuyến cáo 5K của Bộ Y tế; thường xuyên phát loa phóng thanh và cử người kiểm tra, nhắc nhở ngư dân, nhân công thực hiện sơ chế, các hộ mua bán hải sản tại các cảng tuân thủ các quy định về phòng, chống dịch…”.


HẢI LĂNG