10:04, 18/04/2021

Xử lý dứt điểm tình trạng học sinh đi mô tô, xe máy

Ban An toàn giao thông tỉnh Khánh Hòa vừa có văn bản gửi Sở Giáo dục và Đào tạo đề nghị tăng cường các biện pháp bảo đảm An toàn giao thông trong trường học.

Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh Khánh Hòa vừa có văn bản gửi Sở Giáo dục và Đào tạo đề nghị tăng cường các biện pháp bảo đảm ATGT trong trường học.


Theo đó, ban đề nghị sở phối hợp với chính quyền địa phương xử lý dứt điểm tình trạng học sinh đi mô tô, xe máy gửi xe tại các hộ dân gần trường gây mất an ninh trật tự và ATGT. Đồng thời, chỉ đạo các phòng giáo dục và đào tạo ở địa phương quan tâm chỉ đạo thực hiện mô hình ATGT trước cổng trường; nhắc nhở học sinh chấp hành các quy định về trật tự ATGT; tổ chức phát động phong trào cổng trường xanh, sạch, đẹp và ATGT ở các cấp học; thành lập ban giáo dục ATGT trong trường học và các đội, tổ học sinh tự quản ATGT của trường, lớp; xây dựng và triển khai chương trình theo mô hình “Từ nhà đến trường và từ trường về nhà an toàn”.


Ngoài ra, sở cần chỉ đạo các cơ sở giáo dục đưa việc chấp hành pháp luật về trật tự, ATGT là một trong những tiêu chí thi đua hàng năm của ngành Giáo dục.


MẠNH HÙNG