10:03, 10/03/2021

Sửa khách sạn ảnh hưởng nhà bên cạnh: Chưa tìm được tiếng nói chung

Trong quá trình sửa chữa khách sạn, đơn vị thi công đã làm rơi vãi vật liệu sang nhà hàng xóm gây hư hỏng cây cảnh, mất an toàn. Sự việc chưa đến mức nghiêm trọng nhưng hai bên vẫn không thỏa thuận được hướng giải quyết.

Trong quá trình sửa chữa khách sạn, đơn vị thi công đã làm rơi vãi vật liệu sang nhà hàng xóm gây hư hỏng cây cảnh, mất an toàn. Sự việc chưa đến mức nghiêm trọng nhưng hai bên vẫn không thỏa thuận được hướng giải quyết.


Mới đây, gia đình ông Lưu Văn Thu (67 Hồng Bàng, phường Tân Lập, TP. Nha Trang) có đơn gửi tới các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương, Báo Khánh Hòa phản ánh về việc đơn vị thi công sửa chữa khách sạn số 63 Hồng Bàng (sát bên nhà ông) gây ảnh hưởng đến sự an toàn của gia đình. Qua trao đổi, ông Thu cho biết, đơn vị thi công sửa chữa khách sạn từ tháng 12-2020. Công trình sửa chữa nhà cao tầng nhưng lại không làm lưới bảo vệ, chống vật liệu rơi. Vì thế, gạch đá, vôi vữa, mảnh kính vỡ từ công trình rơi sang nhà ông làm hư hỏng nhiều chậu hoa, cây cảnh với tổng thiệt hại khoảng 10 triệu đồng. Rất may những lần vật liệu rơi qua nhà ông đều không trúng vào người. “Từ khi khách sạn sửa chữa, gia đình tôi luôn lo lắng cho sự an toàn của cả nhà. Tôi đã nhiều lần trao đổi với chủ nhà nhưng họ không có thiện chí khắc phục hậu quả và thực hiện các biện pháp thi công an toàn. Gia đình đã làm đơn trình báo các ngành chức năng, chính quyền địa phương nhưng chưa giải quyết rốt ráo. Tôi mong các ngành chức năng vào cuộc giải quyết vụ việc, đình chỉ thi công công trình nhằm bảo đảm sự an toàn cho người dân xung quanh; đồng thời yêu cầu bồi thường thiệt hại cho gia đình tôi”, ông Thu nói.

 

Ông Lưu Văn Thu phản ánh một số cây cảnh của nhà bị hư hỏng do vật liệu từ công trình sửa chữa khách sạn rơi vào.

Ông Lưu Văn Thu phản ánh một số cây cảnh của nhà bị hư hỏng do vật liệu từ công trình sửa chữa khách sạn rơi vào.


Qua tìm hiểu của chúng tôi, công trình khách sạn số 63 Hồng Bàng là của gia đình ông Nguyễn Thiên Minh. Ông Minh thừa nhận, trong quá trình sửa chữa khách sạn, người lao động thiếu cẩn thận đã làm vỡ một ô cửa kính và làm rơi một ít vôi vữa qua nhà ông Thu. Khi ông Thu phản ánh, gia đình đã chủ động qua nói chuyện để có hướng giải quyết nhưng ông Thu không đồng thuận với mức bồi thường mà ông đưa ra. Cán bộ phường cũng đã tới kiểm tra thực tế, làm việc. “Gia đình đã dùng ván gỗ bịt các ô cửa kính, không để vật liệu rơi qua nhà ông Thu. Do công trình khách sạn của gia đình chỉ sửa chữa phần bên trong, không sửa chữa bên ngoài nên không cần phải làm lưới bảo vệ, che chắn”, ông Minh nói.


Theo bà Đặng Thị Phương Mai - Chủ tịch UBND phường Tân Lập, khi nhận được phản ánh của người dân, UBND phường đã cử cán bộ đến kiểm tra thực tế, chụp ảnh hiện trường. Qua kiểm tra, UBND phường nhận thấy sự việc chưa đến mức nghiêm trọng nên địa phương chỉ hướng dẫn 2 bên tự thỏa thuận đền bù thiệt hại. Địa phương cũng đã nhắc nhở chủ công trình khi thi công phải bảo đảm an toàn cho người dân xung quanh, che chắn những vị trí cửa kính bị vỡ, tránh rơi vãi vật liệu sang nhà người khác. Bà Mai cho biết: “Hiện nay, 2 bên vẫn chưa thỏa thuận được sự việc, vì vậy, thời gian tới, chúng tôi sẽ mời 2 bên đến phường làm việc để có hướng giải quyết hợp lý. Còn nếu vẫn chưa tìm được tiếng nói chung thì 2 bên có thể làm đơn khởi kiện ra tòa”.


Được biết, UBND TP. Nha Trang đã tiếp nhận đơn phản ánh của ông Lưu Văn Thu. Qua xem xét sự việc, UBND thành phố đã chuyển đơn và chỉ đạo UBND phường Tân Lập kiểm tra vụ việc để có hướng giải quyết sớm nhất cho người dân.


VĂN GIANG