05:02, 22/02/2021

Ổn định lao động sau Tết

Theo báo cáo của các ngành chức năng, đến thời điểm này, đã có khoảng 90% lao động trên địa bàn tỉnh trở lại các doanh nghiệp (DN) làm việc sau kỳ nghỉ Tết. 
 

Theo báo cáo của các ngành chức năng, đến thời điểm này, đã có khoảng 90% lao động trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa trở lại các doanh nghiệp (DN) làm việc sau kỳ nghỉ Tết. 
 
Năm 2020, tuy hoạt động sản xuất kinh doanh gặp nhiều khó khăn nhưng Công ty TNHH Hải Long vẫn cố gắng duy trì việc làm, thu nhập và thưởng Tết cho gần 800 công nhân. Chính sự chăm lo đó cùng sự sẻ chia của công nhân nên sau Tết, 100% NLĐ đã quay trở lại làm việc. Tại Công ty TNHH Phát triển trang phục phụ nữ kiểu Pháp (FLD), đến nay, có hơn 95% công nhân quay trở lại làm việc. Ông Võ Sơn - Phó Tổng Giám đốc Công ty FLD cho biết, với nỗ lực tìm kiếm đối tác nên trong năm 2020, đơn vị vẫn duy trì việc làm đều cho công nhân dù dịch Covid-19 tác động rất lớn. Thu nhập ổn định, các chế độ bảo hiểm, phúc lợi, lương, thưởng Tết được đơn vị thực hiện đầy đủ. Nhờ đó, công nhân gắn bó và quay trở lại làm việc sau Tết…

 

Lãnh đạo Công ty FLD động viên công nhân làm việc sau Tết.
Lãnh đạo Công ty FLD động viên công nhân làm việc sau Tết.
 
Qua báo cáo của gần 1.600 công đoàn cơ sở, sau Tết, tình hình tư tưởng của người lao động khá ổn định. Trong bối cảnh dịch Covid-19 gây ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động kinh doanh, sản xuất, sự nỗ lực của các DN để duy trì việc làm cho công nhân là điều rất đáng quý. Chị Lê Thị Hương, công nhân Công ty FLD chia sẻ: “Năm qua, nhiều công nhân ở các DN khác phải nghỉ chờ việc, làm việc luân phiên nên bị giảm thu nhập. Còn ở công ty chúng tôi, lãnh đạo đã rất cố gắng nên chúng tôi vẫn có việc làm, có thu nhập lo cho gia đình. Do vậy, chúng tôi luôn an tâm gắn bó với DN. Sau Tết, chúng tôi đều quay lại đơn vị làm việc theo đúng quy định”.

 

Lao động Công ty TNHH Komega-X đã quay trở lại làm việc.
Lao động Công ty TNHH Komega-X đã quay trở lại làm việc.
 
Chị Hoàng Thị Khánh, công nhân Công ty TNHH Komega-X cho biết: “Năm qua, chúng tôi phải nghỉ việc luân phiên, thu nhập bị giảm vì dịch Covid-19, nhưng đó là ảnh hưởng chung nên mọi người đều chia sẻ và vẫn gắn bó với đơn vị. Chúng tôi chỉ mong dịch bệnh sớm hết để DN có đơn hàng, lao động có việc làm ổn định, nâng cao thu nhập”... 
 
Theo ông Văn Đình Tri - Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, sau Tết, lao động quay trở lại làm việc đạt hơn 90%. Điều này là do các DN đã có nhiều hoạt động chăm lo trước, trong và sau Tết để giữ chân người lao động. Để ổn định sản xuất các đơn vị, DN cần tiếp tục thực hiện chặt chẽ các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới; cách ly tất cả những lao động trở về từ vùng dịch theo quy định. 
 
VĂN GIANG