09:02, 25/02/2021

Giáo hội Phật giáo Việt Nam: Vận động tăng, ni, phật tử hiến máu nhân đạo

Theo đề nghị của Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương, Giáo hội Phật giáo Việt Nam vừa có công văn kêu gọi tăng, ni các ban, viện Trung ương; Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam các tỉnh, thành phố; các chùa, cơ sở tự viện và các cơ sở giáo dục phật giáo tiếp tục tổ chức phong trào "Hiến máu cứu người - Hành Bồ tát đạo".

Theo đề nghị của Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương, Giáo hội Phật giáo Việt Nam vừa có công văn kêu gọi tăng, ni các ban, viện Trung ương; Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam các tỉnh, thành phố; các chùa, cơ sở tự viện và các cơ sở giáo dục phật giáo tiếp tục tổ chức phong trào “Hiến máu cứu người - Hành Bồ tát đạo”.

 

Giáo hội Phật giáo Việt Nam: Vận động tăng, ni, phật tử hiến máu nhân đạo

Tăng, ni, phật tử hiến máu tại giảng đường chùa Long Sơn.


Được biết, trong nhiều năm qua, các ban, viện Trung ương; Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam các tỉnh, thành phố; các chùa, cơ sở tự viện và cơ sở giáo dục phật giáo đã có nhiều hoạt động hiến máu nhân đạo đạt kết quả tốt. Tại Khánh Hòa, năm 2020, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh đã vận động tăng, ni, phật tử hiến 143 đơn vị máu. Ngoài ra, tăng, ni, phật tử ở các huyện, thị xã, thành phố và các chùa, cơ sở tự viện, cơ sở giáo dục phật giáo đã tích cực tham gia phong trào hiến máu tình nguyện ở các địa phương góp phần thực hiện phong trào “Hiến máu tình nguyện - Hành Bồ tát đạo” do Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh phát động.


Mã Phương