12:01, 02/01/2021

Tuổi trẻ quan tâm chăm lo Tết cho người có hoàn cảnh khó khăn

Thời gian này, các cấp bộ đoàn - hội - đội đang tích cực triển khai các chương trình chăm lo Tết cho thanh thiếu niên, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh với mong muốn giúp mọi người đón Tết đủ đầy, ấm áp hơn.

Thời gian này, các cấp bộ đoàn - hội - đội đang tích cực triển khai các chương trình chăm lo Tết cho thanh thiếu niên, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh với mong muốn giúp mọi người đón Tết đủ đầy, ấm áp hơn.


Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên Trường Cao đẳng Sư phạm Trung ương - Nha Trang vừa trao 10 suất học bổng, 10 suất hỗ trợ vé xe về quê đón Tết cho các sinh viên có hoàn cảnh khó khăn của trường với tổng trị giá 10 triệu đồng. Anh Trần Công Huân - Bí thư Đoàn trường cho biết, đây là hoạt động định kỳ mỗi dịp giáp Tết của đơn vị. Bên cạnh đó, vào dịp cận Tết nguyên đán, đoàn trường, hội sinh viên trường cũng sẽ tổ chức thăm, tặng quà cho các sinh viên không có điều kiện về quê mà ở lại trường đón Tết. Câu lạc bộ kỹ năng của trường cũng đang lên kế hoạch tổ chức chương trình Xuân tình nguyện - Tết sum vầy tại Trung tâm Bảo trợ xã hội và Công tác xã hội thị xã Ninh Hòa.

 

Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên Trường Cao đẳng Sư phạm Trung ương - Nha Trang  trao hỗ trợ vé xe cho sinh viên khó khăn về quê ăn Tết.

Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên Trường Cao đẳng Sư phạm Trung ương - Nha Trang trao hỗ trợ vé xe cho sinh viên khó khăn về quê ăn Tết.


Thành đoàn Nha Trang vừa phối hợp cùng Huyện đoàn Khánh Vĩnh tổ chức hoạt động giao lưu, tình nguyện tại Khánh Vĩnh. Thành đoàn Nha Trang đã trao 30 suất quà trị giá 200.000 đồng/suất cho các hộ gia đình khó khăn và 30 suất học bổng trị giá 1 triệu đồng/suất cho các học sinh, đội viên có hoàn cảnh khó khăn của huyện. Đây là hoạt động nằm trong chuỗi các chương trình hướng đến chăm lo Tết cho các hoàn cảnh khó khăn của Thành đoàn Nha Trang. Anh Phạm Ngọc Thạch - Bí thư Thành đoàn Nha Trang cho biết, từ nay đến Tết Nguyên đán, đơn vị sẽ triển khai 3 hoạt động lớn, gồm: Tổ chức ngày hội thanh niên công nhân hướng đến đối tượng là các thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn; ngày hội bánh chưng xanh vì người nghèo với các hoạt động giao lưu văn hóa văn nghệ, đoàn viên, thanh niên tham gia nấu bánh chưng tặng cho người nghèo; chương trình Xuân biên giới - Tết hải đảo tại đảo Bích Đầm (phường Vĩnh Nguyên, TP. Nha Trang) với nội dung thăm, tặng quà cán bộ, chiến sĩ làm nhiệm vụ trên đảo và trao quà Tết cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn ở đảo. Trong ngày 2 và 3-1-2021, tại Trường Tiểu học Phước Tiến, Đoàn Khối nội thành thuộc Thành đoàn sẽ tổ chức “Phiên chợ thanh niên - Xuân 2021 xưa và nay” với các hoạt động nghệ thuật, gian hàng ẩm thực, giới thiệu các mô hình khởi nghiệp, lập thân lập nghiệp của thanh niên. Thông qua hoạt động, các đơn vị sẽ gây quỹ giúp đỡ các hộ gia đình khó khăn tại huyện Khánh Sơn trong chương trình “Xuân yêu thương” sắp tới. Hiện nay, Thành đoàn đang lên kế hoạch cụ thể để triển khai các hoạt động một cách hiệu quả, thiết thực, ý nghĩa.


Anh Bùi Hoài Nam - Bí thư Tỉnh đoàn cho biết, nhằm chăm lo tốt cho thanh thiếu nhi, các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn trong dịp Tết Nguyên đán, hiện nay, các tổ chức đoàn trên toàn tỉnh đang lên kế hoạch tổ chức các chương trình vui xuân, đón Tết cho các đối tượng khó khăn. Ban Thường vụ Tỉnh đoàn cũng đang xây dựng kế hoạch tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực trên toàn tỉnh. Cụ thể, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn giao Ban Thanh thiếu nhi trường học tham mưu, tổ chức chương trình “Xuân tình nguyện” và “Chuyến xe nghĩa tình” đưa sinh viên về quê ăn Tết, chương trình “Xuân ấm áp”, “Cành hoa xuân - Trao yêu thương”. Ban Thanh niên Công nhân - Nông thôn và Đô thị tham mưu tổ chức hoạt động “Tết cho thanh niên công nhân”, tổ chức Tết trồng cây năm 2021. Ban Đoàn kết tập hợp thanh niên triển khai các hoạt động trong chiến dịch “Tình nguyện mùa đông năm 2020 và Xuân tình nguyện năm 2021”. Các cấp bộ đoàn toàn tỉnh sẽ triển khai các hoạt động chăm lo Tết cho nhiều đối tượng chính sách, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn với tinh thần thiết thực, không lãng phí, phù hợp với văn hóa, truyền thống của dân tộc, địa phương với mong muốn mọi người, mọi nhà đều được đón Tết yên ấm, an vui.


VĨNH THÀNH