09:01, 31/01/2021

Khánh Vĩnh: Chăm lo Tết cho người dân

Huyện Khánh Vĩnh (Khánh Hòa) đang triển khai các hoạt động chăm lo, phục vụ Tết cho người dân.

 

Huyện Khánh Vĩnh (Khánh Hòa) đang triển khai các hoạt động chăm lo, phục vụ Tết cho người dân.

 

Huyện đoàn vừa trao 30 suất quà Tết cho các em thiếu nhi vượt khó; 30 suất quà Tết cho thanh niên có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện. Cùng với đó, phát động đến các đoàn xã, thị trấn tổ chức những hoạt động chăm lo Tết cho người dân, thiếu nhi khó khăn. Anh Cao Xuân Thoại - Phó Bí thư Phụ trách Huyện đoàn cho biết, các hoạt động chăm lo Tết cho người dân và thiếu nhi đang được nhiều cơ quan, đơn vị triển khai trên địa bàn huyện. Cụ thể, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh vừa phối hợp cùng các đơn vị tổ chức trao 130 suất quà Tết cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn của huyện; 50 suất quà Tết cho người dân... với trị giá hơn 150 triệu đồng. Ngày 29-1, Huyện đoàn cũng sẽ phối hợp cùng Mobifone Khánh Vĩnh tổ chức trao quà Tết cho người dân khó khăn ở các xã trên địa bàn huyện....


UBND huyện vừa bổ sung kinh phí 600 triệu đồng cho Trung tâm Dịch vụ - Thương mại Khánh Vĩnh để bảo đảm dự trữ, kinh doanh hàng hóa thiết yếu và bán hàng bình ổn giá tại các xã miền núi dịp Tết. Cùng với đó, trung tâm sẽ tổ chức bán hàng lưu động ở các xã (dự kiến tại xã Khánh Phú vào ngày 7-2, xã Khánh Trung ngày 8-2); tổ chức thu mua các mặt hàng nông, lâm sản của bà con để người dân có thêm thu nhập mua sắm dịp Tết. UBND huyện cũng giao Ban Quản lý chợ các xã: Khánh Bình, Liên Sang, Sông Cầu và thị trấn Khánh Vĩnh lên kế hoạch tổ chức chợ Tết nhằm tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho người dân; sắp xếp lại chợ dịp Tết, chú trọng công tác phòng, chống cháy nổ, an ninh trật tự và vệ sinh môi trường...

 

Lãnh đạo Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh trao quà Tết cho học sinh khó khăn huyện Khánh Vĩnh.

Lãnh đạo Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh trao quà Tết cho học sinh khó khăn huyện Khánh Vĩnh.

 

Bên cạnh đó, huyện cũng sẽ tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ trong dịp Tết. Bà Ca Tông Thị Mến - Phó Chủ tịch UBND huyện cho biết, huyện tổ chức một số hoạt động văn hóa, văn nghệ mừng Đảng - mừng xuân như: Tổ chức điểm báo xuân Tân Sửu 2021 với nhiều loại báo và tạp chí xuân; biểu diễn 10 đêm văn nghệ phục vụ nhân dân tại các xã: Sơn Thái, Giang Ly, Khánh Phú, Khánh Hiệp, Khánh Trung, Khánh Bình, Khánh Thượng, Cầu Bà, Khánh Thành, Khánh Nam (thời gian từ ngày 25-1 đến 3-2). Đồng thời, tổ chức đêm văn nghệ ca múa nhạc tổng hợp với chủ đề “Dưới lá cờ vẻ vang của Đảng” tại trung tâm thị trấn Khánh Vĩnh vào ngày 8-2.


UBND huyện cũng vừa thành lập Đoàn kiểm tra liên ngành vệ sinh an toàn thực phẩm trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu và mùa lễ hội xuân năm 2021. Theo đó, từ ngày 25-1 đến hết 8-2, đoàn sẽ kiểm tra, kiểm soát chất lượng đối với các nhóm thực phẩm phục vụ Tết như: Bánh, kẹo, mứt, rượu, bia, nước giải khát, giò chả, trứng, sữa, hạt dưa…; kiểm tra các nguồn cung cấp thực phẩm, chợ, cơ sở thương mại, cơ sở kinh doanh thực phẩm, dịch vụ ăn uống. Đồng thời, lấy mẫu xét nghiệm; lập biên bản và tham mưu UBND huyện ra quyết định xử lý các trường hợp vi phạm về kinh doanh, chế biến thực phẩm; hướng dẫn các hộ kinh doanh thực phẩm tuân thủ các chính sách, pháp luật nhà nước về vệ sinh an toàn thực phẩm.


Bà Ca Tông Thị Mến cũng cho biết, vừa qua, UBND tỉnh đã ban hành quyết định bổ sung có mục tiêu cho ngân sách các huyện, thị xã, thành phố để mua gạo hỗ trợ cho người dân thiếu lương thực, khó khăn trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu và giáp hạt đầu năm 2021. Theo đó, huyện Khánh Vĩnh được bổ sung hơn 7,9 tỷ đồng. Từ nguồn kinh phí này, địa phương sẽ phân bổ cho các địa bàn, hộ có hoàn cảnh khó khăn, bảo đảm cuộc sống cho người dân trong dịp trước, trong và sau Tết.


VĨNH THÀNH