10:11, 26/11/2020

Vạn Ninh: Khám tuyển nghĩa vụ quân sự cho 885 nam công dân

Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện Vạn Ninh (Khánh Hòa) đang tổ chức khám tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2021. Theo đó, có 885 thanh niên từ 18 đến 25 tuổi và đến hết 27 tuổi đối với thanh niên có trình độ cao đẳng, đại học được nhận lệnh lên sân khám tuyển. 

Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) huyện Vạn Ninh (Khánh Hòa) đang tổ chức khám tuyển NVQS năm 2021. Theo đó, có 885 thanh niên từ 18 đến 25 tuổi và đến hết 27 tuổi đối với thanh niên có trình độ cao đẳng, đại học được nhận lệnh lên sân khám tuyển. Để thực hiện tốt công tác khám tuyển, huyện Vạn Ninh tập trung ưu tiên đảm bảo đủ nhân lực, phương tiện cho hội đồng khám sức khỏe NVQS; giao nhiệm vụ, gắn trách nhiệm của cán bộ, nhân viên hội đồng khám sức khỏe trong suốt quá trình thực hiện khám, kết luận sức khỏe cho thanh niên nhập ngũ. Bên cạnh đó, UBND huyện chỉ đạo các xã, thị trấn thực hiện tốt công tác quản lý thanh niên, tổ chức đưa đón thanh niên từ địa phương đến sân khám tập trung tại Ban Chỉ huy Quân sự huyện an toàn, đẩy mạnh công tác tuyên truyền Luật NVQS, giáo dục ý thức trách nhiệm của công dân về nghĩa vụ bảo vệ Tổ quốc. Cùng với đó, các ngành, địa phương thực hiện tốt công tác phối hợp xử lý nghiêm đối với các trường hợp chống lệnh gọi khám sức khỏe.

 

Khám sức khỏe cho một thanh niên.

Khám sức khỏe cho một thanh niên.


Năm 2021, huyện Vạn Ninh được UBND tỉnh giao chỉ tiêu tuyển chọn và gọi 272 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 27 thanh niên tham gia nghĩa vụ công an nhân dân.


Thanh Hải