11:11, 29/11/2020

Một số cầu tràn ở Khánh Sơn bị ngập gây chia cắt

Do mưa to từ đêm 28 đến sáng 29-11, nên một số cầu tràn trên địa bàn huyện Khánh Sơn đã bị ngập, gây chia cắt. Hiện, lực lượng chức năng các địa phương tại Khánh Sơn đã tổ chức lực lượng chốt chặn, cảnh báo người dân không qua lại khu vực nguy hiểm.

Theo thông tin từ Ban chủ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn huyện Khánh Sơn (Khánh Hòa), trong đêm 28 và ngày 29-11, trên địa bàn huyện Khánh Sơn có mưa to, lượng mưa đo được từ 19 giờ ngày 28 đến 10 giờ ngày 29-11 tại xã Thành Sơn là 86,4mm, tại xã Sơn Lâm là 84,6mm, tại thị trấn Tô Hạp là 74,2mm.

 

Lực lượng của UBND xã Sơn Lâm hỗ trợ người dân qua cầu tràn Ko Róa vào sáng 29-11 khi mực nước còn thấp
Lực lượng của UBND xã Sơn Lâm hỗ trợ người dân qua cầu tràn Ko Róa vào sáng 29-11 khi mực nước còn thấp

 

Do mưa to, nước từ thượng nguồn đổ về nhiều đã gây ngập một số cầu tràn trên địa bàn như: cầu tràn Ko Róa (xã Sơn Lâm), cầu tràn Tà Lương (thị trấn Tô Hạp), cầu tràn Sơn Trung - Sơn Hiệp đã bị ngập, gây chia cắt giao thông.

 

Ngay từ sáng sớm 29-11, lực lượng chức năng các địa phương đã tổ chức người canh gác, cảnh báo người dân không qua lại các khu vực nguy hiểm này. Ngoài ra, nguy cơ sạt lở đồi núi, bờ sông suối trên địa bàn cũng rất lớn, UBND các xã, thị trấn trên địa bàn cũng đang tiếp tục rà soát lại các điểm xung yếu, có nguy cơ sạt lở cao để sẵn sàng phương án di dời người dân đến nơi an toàn.

 

HẢI LĂNG