11:10, 28/10/2020

Từ 15 giờ ngày 28-10 hồ Hoa Sơn xả điều tiết lũ

Theo lãnh đạo Công ty TNHH Một thành viên Khai thác công trình Thủy lợi Khánh Hòa cho biết, hiện nay mực nước tại Hồ Hoa Sơn (xã Vạn Long, huyện Vạn Ninh, Khánh Hòa) đang có cao trình 22,2m. 

Theo lãnh đạo Công ty TNHH Một thành viên Khai thác công trình Thủy lợi Khánh Hòa cho biết, hiện nay mực nước tại Hồ Hoa Sơn (xã Vạn Long, huyện Vạn Ninh, Khánh Hòa) đang có cao trình 22,2m. Trước dự báo lượng nước trong hồ sẽ tăng do lượng mưa bão đang diễn ra, để đảm bảo an toàn cho hồ chứa và hạn chế gây ngập úng nặng cho vùng hạ du, từ 15 giờ chiều hôm nay (28-10) đơn vị sẽ tiến hành xả điều tiết lũ với lượng nước khoảng từ 10 đến 300 m3/giây.

 

Hồ Hoa Sơn.
Hồ Hoa Sơn.
 
 
Theo đó, khi Hồ Hoa Sơn xả điều tiết lũ dự báo có thể gây ngập lụt cục bộ tại địa bàn các xã như: Vạn Khánh, Vạn Long, Vạn Phước. Trước khi xả lũ vào chiều nay, đơn vị thông báo rộng rãi trên phương tiện thông tin của huyện và các xã khu vực Tu bông; nhằm giúp người dân nắm bắt, chủ động biện pháp di dời tài sản, vật nuôi, tàu thuyền đến nơi an toàn; đồng thời triển khai cảnh báo cho người dân, phương tiện không đi qua khu vực ngập nước, ngập lụt.
 
 
HOÀI DUY