11:10, 28/10/2020

Tiếp sức cho học sinh nghèo

Những năm qua, Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel) đã triển khai nhiều hoạt động xã hội, trong đó chương trình "Vì em hiếu học" đã góp phần tiếp thêm động lực cho hàng ngàn học sinh nghèo trên địa bàn tỉnh tiếp tục đến trường.

Những năm qua, Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel) đã triển khai nhiều hoạt động xã hội, trong đó chương trình “Vì em hiếu học” đã góp phần tiếp thêm động lực cho hàng ngàn học sinh (HS) nghèo trên địa bàn tỉnh tiếp tục đến trường.


Nguồn động viên ý nghĩa


Triển khai từ năm 2014, chương trình “Vì em hiếu học” do Viettel triển khai đã góp phần lan tỏa tinh thần học tập, động viên những HS nghèo có thêm điều kiện đến trường. Năm nay, Viettel Khánh Hòa tiếp tục dành hơn 200 suất học bổng để trao cho HS nghèo hiếu học trên địa bàn các huyện: Khánh Sơn, Khánh Vĩnh, Cam Lâm và Vạn Ninh. Nhận những suất học bổng ý nghĩa, các HS, gia đình và giáo viên các trường học đều bày tỏ sự vui mừng. Em Lê Thị Thiên Thư - HS lớp 9B, Trường THCS Lương Thế Vinh (xã Vạn Thọ, huyện Vạn Ninh) cho biết: “Gia đình em thuộc hộ nghèo, bố bị bệnh hiểm nghèo. Mọi chi phí trong gia đình đều nhờ vào công việc làm thuê, làm mướn của mẹ. Nhiều lần em định bỏ học để phụ giúp mẹ nuôi 2 em nhỏ ăn học. Thế nhưng, được mọi người động viên, em vẫn theo học”. Với sự nỗ lực trong học tập, 8 năm liền, Thư đều là học sinh giỏi. Đặc biệt, năm học 2020 - 2021, em đạt giải ba kỳ thi tuyển chọn HS giỏi cấp huyện môn Địa lý. Được nhận học bổng “Vì em hiếu học” là nguồn động viên đối với em trong học tập.

 

Đại diện Viettel Khánh Hòa trao học bổng cho học sinh nghèo huyện Khánh Vĩnh.

Đại diện Viettel Khánh Hòa trao học bổng cho học sinh nghèo huyện Khánh Vĩnh.


Em Mỹ Nghinh (người dân tộc Raglai, HS lớp 8 Trường THCS Lê Văn Tám, xã Liên Sang, huyện Khánh Vĩnh) rất vui mừng khi được nhận học bổng do Viettel Khánh Hòa trao tặng. Gia đình Nghinh thuộc hộ nghèo, 4 anh chị em đều trông nhờ vào công việc đi làm thuê của bố mẹ. Hàng ngày, em phải đi bộ tới trường hơn 2km. Nghinh mơ ước có một chiếc xe đạp đi học nhưng do hoàn cảnh gia đình khó khăn nên ước mơ vẫn chưa thực hiện được. “Được nhận học bổng “Vì em hiếu học”, em rất vui mừng vì có thể mua một chiếc xe đạp để đi học. Em sẽ cố gắng học tập chăm chỉ để không phụ lòng các nhà hảo tâm, thầy cô giáo, bố mẹ đã quan tâm hỗ trợ, giúp đỡ em”, Nghinh tâm sự.


Nhiều hoạt động từ thiện


Ông Lưu Hoàng Long - Giám đốc ViettelPay Khánh Hòa cho biết, hiện nay, nhiều HS trên địa bàn tỉnh còn rất nhiều khó khăn, thiếu thốn ngay cả những vật dụng, đồ dùng học tập đơn giản nhất. Nhiều em có nguy cơ phải bỏ học vì gia đình gặp khó khăn, không có điều kiện cho con đến trường. Vì vậy, với mong muốn động viên, tiếp sức cho HS nghèo, Viettel đã triển khai chương trình “Vì em hiếu học” từ năm 2014. Chương trình cam kết kéo dài trong 10 năm, mỗi năm dành 26 tỷ đồng để trao học bổng cho các HS nghèo vượt khó học tốt. Qua 7 năm thực hiện, đã có hơn 140.000 suất học bổng, tương đương hơn 140 tỷ đồng đã được trao cho HS nghèo hiếu học trên toàn quốc. Riêng tại Khánh Hòa, đến nay, đã có 1.190 suất học bổng, tương đương hơn 1,1 tỷ đồng đã được trao cho HS nghèo. Trong quá trình thực hiện chương trình, Viettel Khánh Hòa luôn phối hợp sâu sát với Sở Giáo dục và Đào tạo, Hội Khuyến học tỉnh và chính quyền các địa phương trong việc lập danh sách, xét chọn HS thụ hưởng theo đúng tiêu chí. Mỗi suất học bổng 1 triệu đồng/suất tuy không lớn nhưng phần nào giúp đỡ các em trong lúc khó khăn, có thêm động lực tới trường.


Bên cạnh đó, nhiều năm qua, Viettel Khánh Hòa còn nghiên cứu và triển khai ứng dụng công nghệ thông tin cho ngành giáo dục. Điển hình là chương trình phổ cập Internet băng thông rộng phủ rộng tới 100% trường học và cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh. Đơn vị cũng tiên phong triển khai nhiều giải pháp, ứng dụng cho trường học, cơ sở đào tạo có công cụ quản lý toàn diện, áp dụng nhiều chương trình ưu đãi dành cho trường học, HS, sinh viên. Ngoài ra, đơn vị còn hỗ trợ mổ tim nhân đạo, phẫu thuật nụ cười; trao tặng bò giống cho hộ nghèo; chăm sóc, giúp đỡ các gia đình chính sách, xây dựng nhà tình nghĩa, tặng sổ tiết kiệm cho đồng bào nghèo…


Văn Giang