11:10, 28/10/2020

Thông tin người dân bị kẹt tại bè nuôi trồng thủy sản ở Đầm Môn là thất thiệt

Sáng 28-10, trên mạng xã hội xuất hiện thông tin một số người dân tại khu vực Đầm Môn, xã Vạn Thạnh, huyện Vạn Ninh, Khánh Hòa bị kẹt tại bè nuôi trồng thủy sản do sóng to gió lớn. Đồng thời, tài khoản này còn kêu gọi cơ quan chức năng sớm cứu giúp. Chỉ trong ít phút đã có hơn 1.100 lượt chia sẻ lên các trang cá nhân, hội nhóm, gây hoang mang cho người dân. 
 
 

Sáng 28-10, trên mạng xã hội xuất hiện thông tin một số người dân tại khu vực Đầm Môn, xã Vạn Thạnh, huyện Vạn Ninh, Khánh Hòa bị kẹt tại bè nuôi trồng thủy sản do sóng to gió lớn. Đồng thời, tài khoản này còn kêu gọi cơ quan chức năng sớm cứu giúp. Chỉ trong ít phút đã có hơn 1.100 lượt chia sẻ lên các trang cá nhân, hội nhóm, gây hoang mang cho người dân. 

 

Biển Đầm Môn sóng nhẹ.
Biển Đầm Môn sóng nhẹ.

 

Trao đổi với chúng tôi, ông Lê Hồng Phương - Phó Chủ tịch UBND huyện Vạn Ninh khẳng định, đây là thông tin thất thiệt. "Ngay từ sáng tôi đã có mặt tại khu vực biển Đầm Môn, Vạn Thạnh để kiểm tra công tác phòng chống lụt bão. Thời điểm 9 giờ sáng chỉ có mưa nhỏ, gió không lớn lắm. Toàn bộ người lao động trên bè nuôi trồng thủy sản đã vào bờ từ trước 18 giờ ngày 27-10. Hiện mới chỉ ghi nhận 1 bè bị sóng đánh làm bung dây neo và 4 phuy nhựa. Tất cả đều bảo đảm an toàn, cả về người và tài sản. Hiện tại trời đã hửng nắng, gió nhẹ".

 

Thông tin thất thiệt gây hoang mang cho người dân.
Thông tin thất thiệt gây hoang mang cho người dân.

 

Lãnh đạo huyện Vạn Ninh bức xúc, việc xuất hiệ n thông tin như vậy làm hoang mang dư luận, ảnh hưởng đến việc phòng, chống bão lụt của địa phương.
 
 
  THÀNH NAM