10:10, 25/10/2020

Hành khách vẫn phải đeo khẩu trang khi đi trên phương tiện giao thông công cộng

Ngày 25-10, lãnh đạo Sở Giao thông vận tải cho biết, đã triển khai chỉ đạo của Bộ Giao thông vận tải về việc đôn đốc, nhắc nhở yêu cầu đeo khẩu trang tại các cảng hàng không, bến tàu, bến xe, nhà ga và trên mọi phương tiện giao thông công cộng nhằm phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Ngày 25-10, lãnh đạo Sở Giao thông vận tải (GTVT) cho biết, đã triển khai chỉ đạo của Bộ GTVT về việc đôn đốc, nhắc nhở yêu cầu đeo khẩu trang tại các cảng hàng không, bến tàu, bến xe, nhà ga và trên mọi phương tiện giao thông công cộng nhằm phòng, chống dịch bệnh Covid-19.


Theo đó, để hạn chế nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh đối với hành khách đi trên phương tiện giao thông công cộng và nguy cơ dịch bệnh lây lan rộng vào Việt Nam, Bộ GTVT yêu cầu các cơ quan, đơn vị đôn đốc, nhắc nhở các doanh nghiệp vận tải, chủ phương tiện, người điều khiển phương tiện vận tải thông báo tất cả hành khách đi trên phương tiện giao thông công cộng (xe buýt, taxi, xe chở khách, tàu hỏa, tàu phà...), đặc biệt là trên máy bay phải thực hiện đeo khẩu trang đúng cách theo khuyến cáo của Bộ Y tế tại bến tàu, bến xe, nhà ga và trên mọi phương tiện giao thông công cộng trong suốt thời gian di chuyển.


Cục Hàng không Việt Nam cũng có văn bản nhắc nhở tất cả các hãng hàng không Việt Nam, Tổng Công ty Cảng Hàng không Việt Nam tiếp tục thực hiện nghiêm quy định yêu cầu toàn bộ hành khách (bao gồm cả người Việt Nam và người nước ngoài) bắt buộc phải đeo khẩu trang đúng cách trong suốt thời gian trên máy bay, khi làm thủ tục, trong thời gian ở sân bay. Hành khách và người đưa tiễn bắt buộc đeo khẩu trang trong phạm vi sân bay.


Mạnh Hùng