06:10, 27/10/2020

Cam Ranh: Lao động làm việc trên 34.000 lồng bè không vào bờ sẽ bị cưỡng chế

Chiều 27-10, UBND TP. Cam Ranh tiến hành cuộc họp khẩn để triển khai các nội dung, biện pháp cụ thể ứng phó với cơn bão số 9. 

Chiều 27-10, UBND TP. Cam Ranh (Khánh Hòa) tiến hành cuộc họp khẩn để triển khai các nội dung, biện pháp cụ thể ứng phó với cơn bão số 9. 
 
Cuối giờ chiều cùng ngày, trao đổi với phóng viên, ông Lê Minh Hải, Trưởng Phòng Kinh tế TP. Cam Ranh cho biết, cùng chiều, thành phố đã phối hợp với Bộ đội Biên phòng tỉnh, chính quyền các địa phương sử dụng canô tiến hành tuyên truyền, vận động các lao động làm việc trên các lồng bè nuôi thủy sản, vào bờ để đảm bảo an toàn. Dự kiến những lao động này sẽ vào bờ trước 18 giờ cùng ngày.
 
 
“Chúng tôi sẽ tiến hành rà soát kỹ, nếu các trường hợp không chấp hành chúng tôi sẽ tiến hành cưỡng chế. Hiện toàn địa bàn có 34.000 lồng bè nuôi thủy hải sản, trong đó chủ yếu là nuôi tôm hùm”, ông Lê Minh Hải thông tin thêm.

 

Các tàu bè neo tại khu vực cảng cá Đá Bạc, phường Cam Linh để tránh, trú bão
Các tàu bè neo tại khu vực cảng cá Đá Bạc, phường Cam Linh để tránh, trú bão
 
 
 
Cũng theo lãnh đạo Phòng Kinh tế TP. Cam Ranh, tùy theo từng diễn biến của mưa, lụt, thành phố đã lên phương án tiến hành di dời hàng ngàn người dân ra khỏi 6 khu vực có nguy cơ sạt lở đất, 12 khu vực có nguy cơ bị ngập sâu nếu như có mưa lớn. Theo đó, sẽ có hàng ngàn người thuộc các khu vực như có nguy cơ bị sạt lở, ngập lụt cao như: Núi Hòn Cò, thôn Bình Ba Đông, khu vực thôn Bình Ba Tây, khu vực thôn Bình Hưng thuộc xã Cam Bình, sườn núi Hòn Rồng, thuộc phường Cam Lộc và phường Ba Ngòi… sẽ được di dời đến nơi an toàn. Ngoài ra, trong tổng số gần 750 tàu thuyền đánh cá trên địa bàn chỉ còn 12 chiếc đang trên đường vào bờ để trú bão. 
 
 
Thành Long