11:09, 21/09/2020

Vụ đình công tại Công ty Trách nhiệm hữu hạn may mặc Mai Lan Anh: Kiến nghị thanh tra toàn diện

UBND thị xã Ninh Hòa vừa có văn bản báo cáo UBND tỉnh Khánh Hòa về việc giải quyết vụ đình công của gần 500 công nhân Công ty TNHH may mặc Mai Lan Anh, phường Ninh Hiệp, thị xã Ninh Hòa. 

UBND thị xã Ninh Hòa vừa có văn bản báo cáo UBND tỉnh Khánh Hòa về việc giải quyết vụ đình công của gần 500 công nhân Công ty TNHH may mặc Mai Lan Anh, phường Ninh Hiệp, thị xã Ninh Hòa. (Báo Khánh Hòa đã có bài phản ánh số ra ngày 18-9).

 

Lãnh đạo thị xã Ninh Hòa vận động người lao động tránh tụ tập đông người.

Lãnh đạo thị xã Ninh Hòa vận động người lao động tránh tụ tập đông người.


Theo đó, UBND thị xã Ninh Hòa kiến nghị UBND tỉnh chỉ đạo các cơ quan chuyên môn tiến hành tổ chức thanh tra toàn diện việc thực hiện pháp luật lao động tại công ty này để giải quyết những bức xúc của người lao động, tránh xảy ra đình công, lãn công gây mất an ninh trật tự. Cho đến nay, tuy đã có sự tham gia giải quyết của cơ quan chức năng, nhưng các vấn đề người lao động bức xúc vẫn chưa được lãnh đạo công ty giải quyết thỏa đáng.


Theo báo cáo, công nhân công ty này bức xúc một số vấn đề như: Công ty trả lương không đầy đủ theo hợp đồng lao động đã ký (giảm từ 20 đến 30% mà không biết lý do); nhiều lao động làm việc tại công ty chưa được ký hợp đồng lao động; nhiều trường hợp lao động chưa được giải quyết chế độ ốm đau, thai sản, không sử dụng được thẻ bảo hiểm y tế do hết hạn; hơn 130 lao động đã nghỉ việc chưa được chốt sổ bảo hiểm xã hội để hưởng bảo hiểm thất nghiệp; công ty tổ chức tăng ca bất thường không có sự đồng thuận của người lao động…


V.G