10:09, 14/09/2020

Chăm sóc 2 du khách Nga bị mắc kẹt do dịch Covid-19

Ông Chu Văn Công - Giám đốc Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh cho biết, đơn vị đang nuôi dưỡng, chăm sóc 2 du khách người Nga bị mắc kẹt do dịch Covid-19, đó là ông Dnestrian Igor (sinh năm 1967) và Andrei Ganev (sinh năm 1986). 
 
 

Ông Chu Văn Công - Giám đốc Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh cho biết, đơn vị đang nuôi dưỡng, chăm sóc 2 du khách người Nga bị mắc kẹt do dịch Covid-19, đó là ông Dnestrian Igor (sinh năm 1967) và Andrei Ganev (sinh năm 1986). Cả 2 đều có sức khỏe tốt, được trung tâm chăm sóc, nuôi dưỡng theo chính sách dành cho đối tượng bảo vệ khẩn cấp. 

 

2 du khách Nga đang được chăm sóc, nuôi dưỡng tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh.
2 du khách Nga đang được chăm sóc, nuôi dưỡng tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh.
 
Theo đó, cả 2 du khách trên bị mất hết các giấy tờ tùy thân, không có tài sản gì. Ông Dnestrian Igor được đưa vào trung tâm ngày 12-3-2020, có dấu hiệu tâm thần nhẹ. Ông này thường xuyên đi lang thang tại khu vực Hòn Chồng, hay uống rượu dẫn tới say xỉn và đã từng bị tai nạn giao thông được người dân đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh nhưng không có tiền trả viện phí. Người dân đã liên hệ với con trai ông bên Nga, nhưng con ông không có khả năng để qua đón ông về nước. Còn đối với ông Andrei Ganev được đưa vào trung tâm ngày 15-6. Ông này nhập cảnh vào Việt Nam ngày 7-1, trong quá trình lưu trú tại Khánh Hòa, ông bị mất hết giấy tờ và sống lang thang trên các tuyến phố.
 
Tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh, cả 2 du khách đều được khám sức khỏe hàng ngày, chăm sóc, nuôi dưỡng như những đối tượng bảo trợ khác. Đặc biệt, cả 2 người đều được thực hiện cách ly phòng, chống dịch Covid-19 theo đúng quy định. Hiện nay, các ngành chức năng đã liên hệ với Tổng Lãnh sự quán Nga tại Việt Nam, làm các thủ tục hỗ trợ nhân đạo để đưa 2 du khách này về nước. 
 
VĂN GIANG