08:09, 18/09/2020

Cháy nhiều tàu cá đang neo tại cảng cá Đá Bạc, Cam Ranh

Trao đổi với Khánh Hòa online, 20 giờ hôm nay (18-9), một lãnh đạo Phòng cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ Công an tỉnh Khánh Hòa cho biết, hàng chục cán bộ chiến sĩ của đơn vị đang phối hợp với các đơn vị liên quan nỗ lực dập lửa trên 2 con tàu đánh cá đang neo tại cảng cá Đá Bạc, phường Cam Linh, TP. Cam Ranh. 

Trao đổi với Khánh Hòa Online, 20 giờ hôm nay (18-9), một lãnh đạo Phòng cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ Công an tỉnh Khánh Hòa cho biết, hàng chục cán bộ chiến sĩ của đơn vị đang phối hợp với các đơn vị liên quan nỗ lực dập lửa trên 2 con tàu đánh cá đang neo tại cảng cá Đá Bạc, phường Cam Linh, TP. Cam Ranh, Khánh Hòa.

 

Đám cháy vãn đang bùng phát dữ dội
Đám cháy vẫn đang bùng cháy dữ dội
 
 
Thông tin chúng tôi vừa cập nhật, hiện lực lượng chức năng đã dập tắt được đám cháy xảy ra tại một tàu cá neo tại cảng này. Tuy nhiên, hiện tại ngọn lửa vẫn tiếp tục bùng phát tại 2 con tàu đánh cá cỡ lớn cũng neo tại khu vực cảng cá Đá Bạc. 
 
 
Theo bà Nguyễn Thị Phương Thảo, Phó Chủ tịch UBND phường Cam Linh, vào khoảng hơn 18 giờ cùng ngày, người dân phát hiện đám cháy cùng khói bốc lên từ một tàu cá neo tại cảng cá Đá Bạc. Do có gió mạnh, đám cháy sau đó đã lan sang 2 tàu cá neo gần đó.

 

Một tàu cá bị ngọn lửa thiêu rụi
Một tàu cá bị ngọn lửa thiêu rụi

 

Lực lượng chức năng nỗ lực dập lửa trên tàu cá số hiệu Bình Định
Lực lượng chức năng nỗ lực dập lửa trên tàu cá số hiệu Bình Định

 

“Hiện tại có một con tàu cũ đã bị ngọn lửa thiêu rụi gần như hoàn toàn. Còn một tàu cá khác đang được lực lượng chức năng nỗ lực dập đám cháy ở phần mũi tàu”, bà Thảo cho biết thêm.

 

Lực lượng chữa cháy tại hiện trường
Lực lượng chữa cháy tại hiện trường
 
“Hôm nay, lực lượng chức năng đã tổ chức diễn tập chữa cháy và cứu nạn tại một kho xăng dầu trên địa bàn phường. Nhiều phương tiện tham gia diễn tập vẫn còn được tập kết tại khu vực gần cảng cá Đá Bạc, dù gặp nhiều khó khăn do có gió mạnh nhưng khi phát hiện hỏa hoạn, lực lượng chức năng đã can thiệp khá kịp thời, hạn chế được mức thấp nhất thiệt hại có thể xảy ra”, bà Nguyễn Thị Phương Thảo thông tin thêm. 
 
Cũng theo lãnh đạo phường Cam Linh, rất may vụ hỏa hoạn không gây thiệt hại về người.
 
 
Hiện chưa rõ nguyên nhân dẫn đến hỏa hoạn. 
 
 
Thành Long