12:08, 19/08/2020

Vì sự bình yên cho phố biển

Tuy phải đối mặt với những khó khăn, thách thức, hiểm nguy, các cán bộ, chiến sĩ thuộc các đơn vị nghiệp vụ Công an thành phố Nha Trang vẫn kiên trì bám địa bàn để giữ bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.

Tuy phải đối mặt với những khó khăn, thách thức, hiểm nguy, các cán bộ, chiến sĩ (CB-CS) thuộc các đơn vị nghiệp vụ Công an TP. Nha Trang vẫn kiên trì bám địa bàn để giữ bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.


Khuya 15-8, từng tốp trinh sát thuộc Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an TP. Nha Trang lặng lẽ rời đơn vị, chia làm nhiều hướng tiến về những hàng quán trên đường Trần Nhật Duật nối dài, phường Phước Hòa. Dù đã khuya nhưng hàng quán ở khu phố mới này vẫn đông đúc khách. Ở một căn nhà 6 tầng, dù cửa trước luôn đóng kín nhưng thi thoảng vẫn có xe taxi chạy đến rồi vòng ra phía sau căn nhà để trả khách. Từng tốp nam nữ thanh niên mất dạng khi cánh cửa phía sau căn nhà được đóng lại. Ngoài ra, những nam nữ thanh niên còn có thể vào căn nhà này bằng cửa bên hông.

 

Hàng chục dân chơi phê ma túy trong căn hộ cho thuê ở phường Phước Hòa bị đưa về cơ quan điều tra.

Hàng chục dân chơi phê ma túy trong căn hộ cho thuê ở phường Phước Hòa bị đưa về cơ quan điều tra.


Sau nhiều giờ ém quân, dõi theo mục tiêu đã định, 0 giờ 20 phút ngày 16-8, các trinh sát được lệnh đồng loạt đột kích căn nhà 6 tầng nói trên. Từ nhiều hướng, những mũi trinh sát nhanh chóng tỏa đến các căn phòng từ tầng 1 đến tầng 6 của căn nhà. “Trước khi ập đến các căn phòng, các trinh sát đã khống chế chủ căn nhà cũng là chủ khách sạn, căn hộ cho thuê tên Trần Anh Tuấn và người quản lý tên Đường Quốc Thuận. Vì thế, 56 dân chơi đang phê ma túy trong 5 căn phòng mới không có cơ hội tẩu thoát. Cuộc đột kích trong đêm thành công. Nhiều thuốc lắc, ma túy loại mới đã được thu giữ tại hiện trường. Kết quả test nhanh cũng cho thấy tất cả đều dương tính với ma túy”, Trung tá Nguyễn Quốc Phong - Đội trưởng Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy kể.


Theo Trung tá Phong, để phòng dịch Covid-19, các quán bar, karaoke hay dịch vụ massage đã tạm đóng cửa, vì thế dân chơi chọn căn hộ cho thuê, khách sạn làm nơi tổ chức những cuộc ăn chơi trác táng. Ngoài cuộc đột kích kể trên, các trinh sát cũng đã phối hợp với đơn vị liên quan bắt giữ một số đối tượng tàng trữ, sử dụng ma túy tại một số căn hộ hạng sang ở tòa nhà M.T Khánh Hòa trong những ngày đầu tháng 8.


Theo lãnh đạo Công an TP. Nha Trang, ngay trong mùa dịch Covid-19, ngoài những trinh sát ma túy liên tục phá nhiều chuyên án, từ đầu năm đến nay, các CB-CS Đội Cảnh sát hình sự, công an các xã, phường đã khắc phục khó khăn, lập nhiều chiến công và được quần chúng nhân dân khen ngợi. Đã có hàng chục đối tượng trong các băng, nhóm đòi nợ thuê, cho vay lãi nặng có hành vi cố ý gây thương tích, cưỡng đoạt tài sản hoặc tạt chất bẩn vào nhà người thân con nợ đã bị Công an TP. Nha Trang khởi tố. Cùng với đó, nhiều nhóm chuyên đột nhập nhà dân để gây ra các vụ trộm cũng đã bị lực lượng Công an thành phố triệt xóa.


Theo Thượng tá Nguyễn Đức Thành - Phó Trưởng Công an TP. Nha Trang, thời gian qua, đơn vị đã có những cách làm mới, sáng tạo, mang lại nhiều kết quả tích cực. Chẳng hạn như triển khai kế hoạch tuần tra đêm của các CB-CS thuộc các đơn vị nghiệp vụ Công an thành phố; công an các xã, phường phối hợp với Cảnh sát cơ động Bộ Công an tuần tra trên những địa bàn trọng điểm. Vụ bắt giữ đối tượng cướp giật tài sản, hay đối tượng trộm xe gắn máy trên địa bàn phường Phước Hải giữa tháng 8 là những điển hình trong việc phối hợp tuần tra, kiểm soát địa bàn giữa lực lượng công an địa phương với Cảnh sát cơ động Bộ Công an. Để đạt được những thành tích trong thời gian qua, có sự đóng góp không nhỏ của quần chúng nhân dân trong đấu tranh, tố giác tội phạm.


Phát huy những thành tích đã đạt được, thời gian tới, Công an TP. Nha Trang chủ động triển khai đồng bộ các giải pháp giữ vững an ninh chính trị, bảo đảm trật tự an toàn xã hội. Theo chỉ đạo của Công an tỉnh, Công an thành phố sẽ triển khai các đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, phục vụ có hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đóng góp quan trọng vào thành tích chung của lực lượng Công an tỉnh.


Thành Long