10:08, 20/08/2020

Phòng, chống dịch Covid-19 vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi

UBND tỉnh Khánh Hòa vừa ban hành công văn về việc phòng, chống dịch Covid-19 vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi.

 

UBND tỉnh Khánh Hòa vừa ban hành công văn về việc phòng, chống dịch Covid-19 vùng đồng bào dân tộc thiểu số (ĐBDTTS) và miền núi.


Trước đó, Ủy ban Dân tộc đã cảnh báo về việc dịch Covid-19 đang có nguy cơ lây lan ở vùng ĐBDTTS và miền núi. Đơn vị đề nghị các địa phương có các giải pháp phòng, chống, giảm thiểu tác động của dịch Covid-19 đến vùng ĐBDTTS và miền núi, đặc biệt là vùng sâu, vùng xa...; đề xuất các giải pháp có tính đặc thù về chính sách hỗ trợ cho ĐBDTTS bị ảnh hưởng do dịch bệnh; tạo điều kiện để phát huy vai trò của già làng, trưởng bản, người có uy tín về tuyên truyền, vận động ĐBDTTS trong việc nâng cao ý thức bảo vệ sức khỏe bản thân, gia đình và cộng đồng... UBND tỉnh giao Ban Dân tộc chủ trì, phối hợp UBND các địa phương và các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh khẩn trương triển khai thực hiện các nội dung theo yêu cầu của Ủy ban Dân tộc; đề xuất, tham mưu xử lý những nội dung thuộc thẩm quyền của UBND tỉnh theo quy định.


V. Thành