09:08, 24/08/2020

Công đoàn HVS: Hỗ trợ 294 người lao động có hoàn cảnh khó khăn

Thời gian qua, Công đoàn cơ sở Công ty Trách nhiệm hữu hạn Đóng tàu Hyundai Việt Nam đã thăm hỏi, hỗ trợ cho 294 người lao động có hoàn cảnh khó khăn bị ốm đau, bệnh tật với tổng số tiền hơn 160 triệu đồng.

Thời gian qua, Công đoàn cơ sở Công ty TNHH Đóng tàu Hyundai Việt Nam (HVS) đã thăm hỏi, hỗ trợ cho 294 người lao động có hoàn cảnh khó khăn bị ốm đau, bệnh tật với tổng số tiền hơn 160 triệu đồng.


Trong Tháng công nhân và Tháng an toàn vệ sinh lao động, Công đoàn HVS đã hỗ trợ cho 23 đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn và 1 trường hợp bị tai nạn lao động với tổng số tiền 24 triệu đồng. Đồng thời, công đoàn còn phát động quyên góp ủng hộ cho 2 trường hợp mắc bệnh hiểm nghèo với tổng số tiền hơn 100 triệu đồng; hỗ trợ tiền mai táng cho 2 trường hợp mất vì bệnh hiểm nghèo với tổng số tiền hơn 56 triệu đồng.


Từ nay đến cuối năm, Công đoàn HVS sẽ tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, động viên người lao động nâng cao năng suất, hiệu quả, hoàn thành mục tiêu sản xuất kinh doanh; triển khai các hoạt động chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho đoàn viên, người lao động; kịp thời thăm hỏi, hỗ trợ các trường hợp có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong cuộc sống; chăm lo Tết cho người lao động; phối hợp với lãnh đạo công ty đàm phán lương và chế độ phúc lợi cho người lao động…


Hiện nay, Công đoàn HVS có 2.853 đoàn viên (chiếm 98,7% tổng số lao động) với 9 công đoàn bộ phận, 92 tổ công đoàn.


PHÚ AN