09:08, 13/08/2020

Chiến dịch tình nguyện hè: Triển khai hiệu quả, an toàn

Trong thời gian dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, các chiến dịch tình nguyện hè đã được các tổ chức đoàn triển khai có hiệu quả, đảm bảo an toàn phòng, chống dịch.

Trong thời gian dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, các chiến dịch tình nguyện hè đã được các tổ chức đoàn triển khai có hiệu quả, đảm bảo an toàn phòng, chống dịch.


Vừa qua, hoạt động tiếp sức mùa thi THPT quốc gia đã được các cơ sở đoàn trên toàn tỉnh triển khai có hiệu quả thông qua các hoạt động như: Đặt nước rửa tay sát khuẩn trước mỗi điểm thi và phòng thi; thực hiện đo thân nhiệt; tư vấn thông tin; hỗ trợ xe máy đưa đón thí sinh trong các trường hợp cần thiết; phát nước, báo, khẩu trang... miễn phí. Các hoạt động trên đã góp phần vào thành công của kỳ thi. Theo thống kê, các đội tiếp sức mùa thi toàn tỉnh đã phát 21.262 khẩu trang miễn phí cho thí sinh và người nhà; phát hơn 55.600 chai nước, hơn 15.400 hộp sữa, hơn 11.400 chai nước ngọt, 6.500 suất ăn nhẹ, 13.000 tờ báo và bút bi miễn phí; đưa đón, hỗ trợ suất ăn và chỗ ở miễn phí cho 46 thí sinh vùng sâu, vùng xa, người dân tộc thiểu số, thí sinh khuyết tật...


Trong chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh, đến thời điểm này, nhiều đoàn trường đại học, cao đẳng đã hoàn thành các công trình, phần việc tại các địa phương khó khăn. Tại Trường Tiểu học Khánh Hòa - Jeju (xã Suối Cát, huyện Cam Lâm), 53 sinh viên tình nguyện của Đoàn trường Đại học Khánh Hòa vừa hoàn thành việc sơn sửa lại, làm mới khu vui chơi thiếu nhi; sơn lại tường cho nhà trường; trao 20 suất quà trị giá 10 triệu đồng cho học sinh khó khăn; tổ chức phiên chợ 0 đồng cho người dân, thiếu nhi; phát quang 4km đường giao thông nông thôn... Với chủ đề “Sinh viên Trường Cao đẳng Sư phạm Trung ương Nha Trang sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng”, 45 tình nguyện viên Trường Cao đẳng Sư phạm Trung ương Nha Trang đã thực hiện được nhiều công trình, phần việc ý nghĩa như: Dạy tiếng Anh, dạy múa hát, tổ chức các hoạt động vui chơi, làm đồ chơi cho trẻ em tại Làng trẻ em SOS Nha Trang; dọn vệ sinh, phát quang bụi rậm các tuyến đường dân sinh và khuôn viên khu nội trú học sinh Trường THPT Lạc Long Quân (huyện Khánh Vĩnh); sơn cổng, xây bồn hoa, đổ bê tông sân khu nội trú học sinh với diện tích 120m2; sơn sửa nhà xe học sinh, dọn vệ sinh tại điểm trường THPT Lạc Long Quân. Anh Trần Công Huân - Bí thư Đoàn trường cho biết, do ảnh hưởng của tình hình dịch bệnh Covid-19, để đảm bảo an toàn, đơn vị đã chia chiến dịch làm 2 đợt: Đợt 1 vào ngày 18 và 19-7; đợt 2 vào ngày 25 và 26-7.


Theo lãnh đạo Tỉnh đoàn, qua hơn 4 tuần triển khai chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè, đến nay, các tổ chức đoàn trên toàn tỉnh đã đạt được những kết quả như: Sửa chữa 8,9km, xây mới 2km đường giao thông nông thôn; thực hiện 3 tuyến đường “Sáng - xanh - sạch - đẹp - văn minh - an toàn”; tổ chức 67 đợt ra quân, xây dựng 14/14 điểm thường xuyên duy trì hoạt động làm sạch bờ biển; sửa chữa 60 khu vui chơi thiếu nhi, xây dựng mới 14 khu vui chơi, điểm sinh hoạt cho thiếu nhi. Đồng thời, phối hợp tư vấn, khám bệnh, cấp phát thuốc cho 1.080 người dân khó khăn; xây mới 2 nhà nhân ái; sửa chữa 12 nhà cho gia đình có công với cách mạng, gia đình chính sách khó khăn; tập huấn kiến thức khởi nghiệp, chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật cho 855 lượt thanh niên; trồng mới 23.800 cây xanh... Tổng giá trị lợi ích mang lại cho xã hội trong đợt hoạt động này hơn 3,05 tỷ đồng.


Anh Bùi Hoài Nam - Bí thư Tỉnh đoàn cho biết, tuy đang trong thời điểm dịch Covid-19 diễn biến phức tạp nhưng đến nay, các chương trình, chiến dịch tình nguyện đã được tổ chức rộng khắp, thường xuyên, hiệu quả mà vẫn đảm bảo được công tác phòng, chống dịch. Thời gian tới, Tỉnh đoàn cùng các cấp bộ đoàn tiếp tục triển khai các hoạt động tình nguyện hè nhằm giúp đỡ các địa phương, người dân khó khăn. Bên cạnh đó, đẩy mạnh lồng ghép công tác truyền thông phòng, chống dịch, vận động hỗ trợ nhu yếu phẩm, vật phẩm cho người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh.


V.THÀNH