10:07, 20/07/2020

Hướng về phụ nữ và trẻ em nghèo

Thời gian qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Khánh Sơn (Khánh Hòa) triển khai đợt thi đua đặc biệt với chủ đề "90 hành động thiết thực vì phụ nữ và trẻ em".

Thời gian qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Khánh Sơn (Khánh Hòa) triển khai đợt thi đua đặc biệt với chủ đề “90 hành động thiết thực vì phụ nữ và trẻ em”. Qua đó, thu hút đông đảo hội viên (HV), phụ nữ và nhân dân tham gia hưởng ứng, đạt nhiều kết quả tích cực trong giúp đỡ phụ nữ và trẻ em nghèo.


Nhiều hoạt động ủng hộ


Theo lãnh đạo Hội LHPN huyện, từ đầu năm đến nay, hưởng ứng đợt thi đua, các cấp hội phụ nữ trong huyện đã có nhiều hoạt động tích cực hướng về cộng đồng, phụ nữ và trẻ em nghèo. Cụ thể, các cấp hội đã vận động, quyên góp từ nhiều nguồn và trao tặng 9 con heo đất trị giá 4,5 triệu đồng; 32 phần quà trị giá 4,8 triệu đồng cho cán bộ hội khó khăn; 43 suất quà cho HV, phụ nữ khuyết tật trị giá 14,4 triệu đồng; 15 suất quà cho trẻ em khuyết tật trị giá 3 triệu đồng; 8 suất học bổng cho trẻ em nghèo vượt khó học giỏi trị giá 4 triệu đồng; 120 suất quà trị giá 24 triệu đồng và 450kg gạo hỗ trợ phụ nữ khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19; tặng 30 thùng phuy đựng nước cho HV gặp khó khăn.

 

Hội Phụ nữ thị trấn Tô Hạp tặng quà cho phụ nữ khuyết tật.

Hội Phụ nữ thị trấn Tô Hạp tặng quà cho phụ nữ khuyết tật.


Bên cạnh đó, 100% cơ sở hội đăng ký thực hiện 11 công trình, phần việc hướng về cộng đồng, thi đua chào mừng đại hội đảng các cấp; xây dựng 8 tuyến đường hoa, 1 công trình thắp sáng đường quê, 1 công trình vui chơi cho học sinh tiểu học; bàn giao công trình vườn rau vì trẻ em và 2 kệ đựng sách cho 2 trường mầm non và tiểu học xã Sơn Hiệp. Ngoài ra, các tổ chức hội cơ sở tổ chức rất nhiều hoạt động tổng vệ sinh môi trường đường làng ngõ xóm, phát quang bụi rậm; hướng dẫn HV là đồng bào dân tộc thiểu số cách làm ăn, xây dựng hố rác hữu cơ, tổ chức cuộc sống gia đình, xây dựng nhà vệ sinh hợp chuẩn…


Song song với các hoạt động từ thiện nhân đạo, các cấp hội còn tổ chức 3 đợt tuyên truyền về tình hình dịch và cách phòng, chống dịch Covid-19; 2 đợt tuyên truyền về phòng, chống cháy rừng cho hơn 5.000 lượt HV, phụ nữ; thực hiện cấp phát 500 khẩu trang vải và 80 chai nước rửa tay sát khuẩn miễn phí cho HV nghèo; tặng 500 khẩu trang vải và 10 lít nước rửa tay sát khuẩn cho Trung tâm Y tế huyện. Ngoài ra, các cơ sở hội phối hợp với UBND xã và các ban, ngành, đoàn thể trên địa bàn xét và cấp phát quà, gạo cho 194 hộ nghèo đặc biệt khó khăn do ảnh hưởng của hạn hán và dịch Covid-19; tặng 2 con bò sinh sản, 10 tấn gạo của các mạnh thường quân cho HV nghèo...


Giúp nhiều phụ nữ và trẻ em nghèo


Thông qua các hoạt động, đã có hàng trăm phụ nữ và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, yếu thế được giúp đỡ. Chị Bo Bo Thị Vương (thôn Tà Lương, thị trấn Tô Hạp) cho biết, gia đình chị thuộc diện hộ nghèo, có 2 con bị khuyết tật. Ngoài chế độ trợ cấp hàng tháng của Nhà nước, gia đình chị may mắn được Hội Phụ nữ thị trấn giúp đỡ, hỗ trợ gạo, tiền, ngày công, quà… thường xuyên. Chị rất biết ơn tổ chức hội và mong muốn sự chia sẻ này ngày càng được nhân rộng để chị em có cùng hoàn cảnh khó khăn như chị được hỗ trợ, giúp đỡ.

Chị Cao Thị Sơn (thôn Cô Róa, xã Sơn Lâm) cho hay: “Là HV phụ nữ gặp khó khăn, thời gian qua, gia đình tôi nhận được sự quan tâm của tổ chức hội cả về vật chất và tinh thần. Mỗi khi có đợt hỗ trợ, hội đều quan tâm tặng quà cho gia đình tôi. Vừa qua, tôi bị tai nạn giao thông, các chị em trong hội đã đến thăm, chia sẻ, giúp đỡ rất nhiều”.


Bà Mấu Thị Lệ Thu - Chủ tịch Hội LHPN huyện cho biết, từ khi đợt thi đua đặc biệt được triển khai rộng khắp trong toàn huyện, ý thức giữ gìn vệ sinh môi trường ở các khu dân cư của HV đã nâng lên rõ rệt, tỷ lệ hộ gia đình đăng ký dịch vụ thu gom rác thải tăng lên. Hoạt động tổng vệ sinh khu vực nhà ở, đường sá cũng được phát động thường xuyên, qua đó tạo bộ mặt khang trang cho các thôn, tổ dân phố, khu dân cư. Đặc biệt, đợt phát động đã khơi dậy tinh thần tương thân, tương ái trong đội ngũ cán bộ, HV, phụ nữ hướng về phụ nữ và trẻ em nghèo, hoàn cảnh khó khăn, yếu thế. Từ đó có nhiều trẻ em và phụ nữ gặp khó khăn được giúp đỡ. Bên cạnh đó, hội đã tăng cường triển khai các hoạt động giúp đỡ HV nâng cao kiến thức, cách làm ăn, tổ chức cuộc sống gia đình... Thời gian tới, Hội LHPN huyện sẽ tiếp tục phát động mỗi cán bộ, HV phụ nữ có ít nhất một hành động thiết thực như: Không sử dụng các chất cấm trong sản xuất, chăn nuôi; sử dụng thuốc bảo vệ thực vật an toàn; không sử dụng thực phẩm bẩn; thực hiện vệ sinh môi trường; hiến đất làm đường, tham gia xây dựng nông thôn mới; hoạt động nhân đạo - từ thiện, giúp đỡ phụ nữ và trẻ em nghèo, có hoàn cảnh khó khăn. Hội cũng rất mong muốn tỉnh có các chương trình, dự án hỗ trợ phụ nữ Khánh Sơn để có thể cải thiện đời sống tốt hơn.


Minh Hải