11:06, 21/06/2020

Tín hiệu tích cực từ tổng kiểm soát phương tiện

Sau 1 tháng lực lượng cảnh sát giao thông toàn tỉnh Khánh Hòa ra quân tổng kiểm soát phương tiện, tình hình tai nạn giao thông trên địa bàn tỉnh giảm, ý thức của người tham gia giao thông được nâng lên.

 

Sau 1 tháng lực lượng cảnh sát giao thông (CSGT) toàn tỉnh Khánh Hòa ra quân tổng kiểm soát phương tiện, tình hình tai nạn giao thông trên địa bàn tỉnh giảm, ý thức của người tham gia giao thông được nâng lên.


Lãnh đạo Phòng CSGT Công an tỉnh cho biết, đợt tổng kiểm soát phương tiện giao thông cơ giới đường bộ (từ ngày 16-5 đến 15-6) đã kết thúc và đạt kết quả cao. Trong 1 tháng ra quân, lực lượng CSGT toàn tỉnh đã bố trí 1.225 ca tuần tra, kiểm soát với hơn 6.800 lượt cán bộ, chiến sĩ tham gia. Các tổ tuần tra đã dừng kiểm tra gần 22.000 phương tiện, phát hiện và lập biên bản vi phạm hành chính gần 4.600 trường hợp, phạt tiền hơn 4,1 tỷ đồng, tước quyền sử dụng giấy phép lái xe 333 trường hợp, tạm giữ hơn 700 phương tiện. So với thời gian cùng kỳ tháng trước, số biên bản vi phạm hành chính tăng hơn 2.700 trường hợp, phạt tiền tăng hơn 2,3 tỷ đồng, tước quyền sử dụng giấy phép lái xe tăng hơn 160 trường hợp.

 

Lực lượng cảnh sát giao thông kiểm tra tải trọng phương tiện trên Quốc lộ 1 qua thị xã Ninh Hòa.

Lực lượng cảnh sát giao thông kiểm tra tải trọng phương tiện trên Quốc lộ 1 qua thị xã Ninh Hòa.


Thượng tá Nguyễn Trọng Thắng - Phó Trưởng phòng CSGT Công an tỉnh cho biết, đợt tổng kiểm soát phương tiện nhắm tới đích cao nhất là bảo vệ tính mạng, sự an toàn của người dân khi tham gia giao thông; phòng ngừa, ngăn chặn vi phạm, hạn chế thấp nhất tai nạn giao thông và ùn tắc giao thông. Qua tổng kiểm soát cũng nâng cao ý thức của người tham gia giao thông; việc chuẩn bị đầy đủ điều kiện an toàn trước khi ra đường, từ giấy tờ cho đến kiểm tra an toàn phương tiện cũng được người dân ý thức hơn. Một bộ phận người dân đã có ý thức chấp hành tốt hơn và ủng hộ lực lượng chức năng trong quá trình thực thi nhiệm vụ. Qua tổng kiểm soát cho thấy, số người vi phạm tập trung vào các lỗi: chạy quá tốc độ quy định; vi phạm nồng độ cồn, ma túy; không đội mũ bảo hiểm; đi vào đường cấm, ngược chiều; đi không đúng phần đường, làn đường; không chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông; không có giấy phép lái xe hoặc đăng ký xe, giấy phép lái xe hoặc đăng ký xe không do cơ quan có thẩm quyền cấp, bị tẩy xóa…


Nhờ triển khai nhiều biện pháp quyết liệt và đồng bộ, tình hình tai nạn giao thông trên địa bàn tỉnh đã được kiềm chế. Cụ thể, trong 1 tháng tổng kiểm soát phương tiện giao thông đường bộ, toàn tỉnh xảy ra 6 vụ tai nạn giao thông, làm 6 người chết và 1 người bị thương. So với tháng trước giảm 1 vụ tai nạn giao thông, giảm 1 người chết và giảm 1 người bị thương; so với cùng kỳ năm trước giảm 4 vụ tai nạn giao thông, giảm 4 người chết và giảm 1 người bị thương.


Để công tác tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm thời gian tới được thực hiện tốt hơn, lực lượng CSGT sẽ tiếp tục duy trì nhiệm vụ như bình thường, xử lý theo chuyên đề. Theo thông tin từ Cục CSGT, thời gian tới, đơn vị này sẽ hướng tới áp dụng triệt để việc kiểm soát qua camera giám sát để phát hiện vi phạm.


THÀNH NAM