09:05, 21/05/2020

Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Diên Khánh: Nhiều việc làm thiết thực

Thời gian qua, các cấp Hội Phụ nữ huyện Diên Khánh (Khánh Hòa) đã có nhiều hoạt động thiết thực, hỗ trợ công tác phòng, chống dịch của địa phương, đồng thời giúp đỡ hội viên, người dân gặp khó khăn trong dịch Covid-19.

 

Thời gian qua, các cấp Hội Phụ nữ huyện Diên Khánh (Khánh Hòa) đã có nhiều hoạt động thiết thực, hỗ trợ công tác phòng, chống dịch của địa phương, đồng thời giúp đỡ hội viên, người dân gặp khó khăn trong dịch Covid-19.


Là địa phương còn nhiều khó khăn về kinh tế nên khi dịch Covid-19 xảy ra, cuộc sống của người dân xã Diên Đồng (huyện Diên Khánh), đặc biệt là hộ nghèo, cận nghèo gặp rất nhiều khó khăn. Trước tình hình đó, được sự ủng hộ của các mạnh thường quân, Hội Phụ nữ xã Diên Đồng đã tổ chức nhiều đợt tặng quà cho người dân. Cụ thể, hội đã vận động mua hơn 2.100 quả trứng gà phát cho người dân; đến thăm và tặng 27 suất quà cho hộ nghèo, khó khăn, người già bệnh tật (200.000 đồng/suất); tổ chức phát khẩu trang miễn phí tại khu vực chợ; tuyên truyền công tác phòng, chống dịch tại khu dân cư. Ngoài ra, hội còn vận động mạnh thường quân tặng 50 suất quà cho hộ nghèo, khó khăn của xã (180.000 đồng/suất, gồm gạo, thực phẩm thiết yếu).

 

Hoạt động tặng quà cho người dân gặp khó khăn của Hội Phụ nữ xã Diên Đồng.

Hoạt động tặng quà cho người dân gặp khó khăn của Hội Phụ nữ xã Diên Đồng.


Hội phụ nữ nhiều địa phương khác như: Diên Lâm, Diên Sơn, Diên Phước, Diên An, Diên Xuân… cũng có các hoạt động thiết thực hỗ trợ hội viên vượt qua khó khăn; kêu gọi các tổ chức, cá nhân ủng hộ nguồn lực cho công tác phòng, chống dịch…


Theo lãnh đạo Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Diên Khánh, thời gian qua, với các nguồn lực khác nhau, các cơ sở hội đã tổ chức phát hơn 10.000 tờ rơi tuyên truyền phòng, chống dịch; phát miễn phí hơn 600 chai dung dịch rửa tay sát khuẩn và gần 7.000 khẩu trang y tế, khẩu trang vải kháng khuẩn cho người nghèo của địa phương. Các hội cơ sở còn tập trung lực lượng hội viên nòng cốt “đi từng ngõ, gõ từng nhà” kiểm tra, lập danh sách, tổ chức cho các hộ gia đình hội viên ký cam kết nêu cao tinh thần trách nhiệm, thực hiện quyết liệt, hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19.


Ngoài ra, các cơ sở hội còn chủ động nắm tình hình và đưa ra các giải pháp cụ thể nhằm hỗ trợ những người gặp khó khăn trong cuộc sống như: vận động các chủ nhà trọ giảm giá hoặc miễn phí phòng cho người lao động ở xã Diên An, Diên Điền; giảm tiền thuê mặt bằng đối với các cơ sở mầm non tư thục, điểm kinh doanh dịch vụ tạm ngưng hoạt động để phòng, chống dịch bệnh (xã Diên Phước, thị trấn Diên Khánh, xã Diên Xuân); giúp đỡ kịp thời gia đình hội viên có người thân mắc bệnh nan y, hiểm nghèo, phụ nữ đơn thân nuôi con nhỏ (các xã: Diên Bình, Diên Lâm, Diên Đồng, Diên Lộc) với số tiền hơn 50 triệu đồng. Hội còn kết nối với các nhóm thiện nguyện trong và ngoài huyện tổ chức phát cơm từ thiện tại Bệnh viện Chuyên khoa Tâm thần tỉnh và Trung tâm Y tế huyện; trao quà tận nhà các gia đình nghèo có hoàn cảnh khó khăn, người bán vé số dạo tạm trú trên địa bàn, người lao động nghèo. Mỗi phần quà gồm: tiền mặt, gạo, mì gói, dầu ăn, trứng gà… (từ 200.000 đến 500.000 đồng/suất) với tổng số tiền hơn 100 triệu đồng.


Bà Phạm Thị Hòa - Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Diên Khánh cho biết, thời gian tới, hội sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động các nhà hảo tâm, mạnh thường quân phối hợp với hội có những hoạt động thiết thực, hiệu quả hơn giúp đỡ hội viên, người dân vượt qua khó khăn.


MAI HOÀNG