10:02, 14/02/2020

Sớm hoàn tất thủ tục xây dựng khu giết mổ gia súc, gia cầm tại Khánh Vĩnh

Đó là một trong những yêu cầu của ông Lê Hữu Hoàng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa tại cuộc họp sáng 14-2 với các sở, ngành, địa phương về việc thực hiện quy hoạch các cơ sở giết mổ gia súc, gia cầm trên địa bàn tỉnh.

Đó là một trong những yêu cầu của ông Lê Hữu Hoàng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa tại cuộc họp sáng 14-2 với các sở, ngành, địa phương về việc thực hiện quy hoạch các cơ sở giết mổ gia súc, gia cầm (GS-GC) trên địa bàn tỉnh.

 

Theo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN-PTNT), hiện nay, các điểm giết mổ GS-GC trên địa bàn tỉnh hầu hết chưa đáp ứng các yêu cầu, quy định của pháp luật. Công tác nâng cấp, sửa chữa các cơ sở này còn chậm, việc đóng cửa các lò mổ không đáp ứng tối thiểu các quy định về vệ sinh thú y, còn thiếu kiên quyết… Về quy hoạch, qua rà soát, hiện toàn tỉnh có 6 địa điểm đủ điều kiện xây dựng khu giết mổ GS-GC tập trung. Trong đó, Khánh Vĩnh 2 điểm, các địa phương: Cam Ranh, Ninh Hòa, Vạn Ninh và Khánh Sơn mỗi địa phương 1 địa điểm. Sở NN-PTNT đề nghị tỉnh sớm triển khai xây dựng các khu giết mổ GS-GC tập trung tại 6 điểm này, trước mắt là khu giết mổ với diện tích gần 20ha tại xã Sông Cầu, huyện Khánh Vĩnh...

 

Sau khi nghe các ý kiến góp ý của các sở, ngành, địa phương liên quan, ông Lê Hữu Hoàng chỉ đạo: Sở NN-PTNT chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, địa phương tiếp tục rà soát, tìm kiếm thêm các địa điểm có khả năng xây dựng khu giết mổ GS-GC tập trung, tham mưu UBND tỉnh ban hành mạng lưới cơ sở giết mổ GS-GC trên địa bàn tỉnh theo quy định. Các địa phương tăng cường công tác quản lý, kiểm soát các cơ sở giết mổ GS-GC trên địa bàn, đồng thời xây dựng lộ trình cụ thể để nâng cấp, sửa chữa các cơ sở giết mổ nhỏ lẻ, thủ công; kiên quyết chấm dứt hoạt động đối với cơ sở không đủ điều kiện. Về việc đầu tư xây dựng khu giết mổ GS-GC tại xã Sông Cầu, Khánh Vĩnh, giao Sở Xây dựng kịp thời tham mưu UBND tỉnh triển khai các thủ tục lập quy hoạch xây dựng, làm cơ sở để xây dựng dự án hoặc kêu gọi nhà đầu tư thực hiện dự án.


C.Đ