11:02, 28/02/2020

Nha Trang: Lên phương án tháo dỡ nhà xưởng trái phép

Ngày 28-2, ông Lê Tiến Vĩnh - Trưởng phòng Quản lý đô thị thành phố Nha Trang cho biết, đơn vị tư vấn đã hoàn thiện phương án tháo dỡ các xưởng bán hàng cho du khách Trung Quốc xây dựng trái phép dọc đại lộ Nguyễn Tất Thành (xã Phước Đồng, thành phố Nha Trang). Hiện nay, phương án đang được UBND thành phố Nha Trang xem xét để trình Sở Xây dựng phê duyệt.

Ngày 28-2, ông Lê Tiến Vĩnh - Trưởng phòng Quản lý đô thị TP. Nha Trang cho biết, đơn vị tư vấn đã hoàn thiện phương án tháo dỡ các xưởng bán hàng cho du khách Trung Quốc xây dựng trái phép dọc đại lộ Nguyễn Tất Thành (xã Phước Đồng, TP. Nha Trang). Hiện nay, phương án đang được UBND TP. Nha Trang xem xét để trình Sở Xây dựng phê duyệt.

 

Một xưởng bán hàng xây trái phép hiện đã đóng cửa vì vắng khách Trung Quốc.

Một xưởng bán hàng xây trái phép hiện đã đóng cửa vì vắng khách Trung Quốc.


Theo lãnh đạo UBND xã Phước Đồng, trên địa bàn xã có 14 cơ sở kinh doanh hàng lưu niệm như: trầm hương, đồ mỹ nghệ, nệm... phục vụ chủ yếu cho du khách Trung Quốc. Những cơ sở này xây dựng trái phép, có quy mô từ 1.000m2 đến hơn 5.000m2, cùng lúc có thể đón hàng chục ô tô 45 chỗ và hàng trăm du khách. Hiện nay, xã đã nhận được 7 quyết định của UBND tỉnh yêu cầu tháo dỡ, nhưng chủ các công trình vi phạm không chấp hành, buộc chính quyền phải cưỡng chế.


Từ năm 2017 đến nay, Báo Khánh Hòa đã có nhiều bài viết phản ánh về tình trạng xây dựng trái phép tại khu vực dọc đại lộ Nguyễn Tất Thành (xã Phước Đồng). Từ một vài xưởng xây lên, sau một thời gian, khu vực này đã có 14 xưởng xây trái phép như hiện nay.


V.K