02:12, 30/12/2019

Tăng hoạt động phúc lợi cho người lao động

Thực hiện chương trình "Phúc lợi cho đoàn viên, người lao động", trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, một số đơn vị, doanh nghiệp sẽ triển khai chương trình bán hàng giảm giá ưu đãi cho tất cả đoàn viên, người lao động trên địa bàn tỉnh.

Thực hiện chương trình “Phúc lợi cho đoàn viên, người lao động”, trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, một số đơn vị, doanh nghiệp sẽ triển khai chương trình bán hàng giảm giá ưu đãi cho tất cả đoàn viên, người lao động trên địa bàn tỉnh.


Giảm giá nhiều mặt hàng


Hiện thực hóa bản ký kết giữa đơn vị với Liên đoàn Lao động tỉnh, vào ngày 1 và 2-1-2020, Siêu thị Co.opmart Nha Trang sẽ tổ chức chương trình “Tết sum vầy - tăng phúc lợi cho đoàn viên, người lao động”. Chương trình sẽ mở đợt bán hàng giảm giá dịp Tết từ 7 đến 55% giá thành cho những ai có thẻ đoàn viên công đoàn, người lao động trên địa bàn tỉnh. Hơn 100 mặt hàng thiết yếu thuộc 4 ngành hàng: Thực phẩm công nghệ, hóa mỹ phẩm, may mặc, đồ gia dụng được đơn vị thực hiện bán hàng giảm giá với số lượng không hạn chế. Các sản phẩm phần lớn là hàng Việt Nam chất lượng cao, đảm bảo rõ về nguồn gốc, xuất xứ, thời hạn sử dụng.

 

Công nhân mua hàng giảm giá tại quầy hàng lưu động do Bưu điện tỉnh  mở tại Khu Công nghiệp Suối Dầu.

Công nhân mua hàng giảm giá tại quầy hàng lưu động do Bưu điện tỉnh mở tại Khu Công nghiệp Suối Dầu.


Ngoài ra, đối với những người có thẻ tích điểm của Siêu thị Co.opmart Nha Trang vẫn được tích điểm theo quy định. “Khu vực bán hàng giảm giá cho đoàn viên, người lao động được đơn vị bố trí ở khu vực tầng trệt của siêu thị, có đội ngũ cán bộ, nhân viên hướng dẫn, giải đáp cho khách hàng. Đây là cơ hội để tất cả đoàn viên, người lao động trên địa bàn tỉnh được mua sắm hàng Tết với giá ưu đãi”, ông Võ Đình Dũng - Giám đốc Siêu thị Co.opmart Chi nhánh Nha Trang cho biết.


Vừa qua, Bưu điện tỉnh đã triển khai chương trình “Tết sum vầy - vẹn tròn niềm vui” cho đoàn viên, người lao động. Theo đó, chương trình diễn ra từ ngày 25-11-2019 đến hết 20-1-2020 tại 12 điểm giao dịch trên toàn tỉnh. Tại những điểm bán hàng đều được niêm yết công khai danh sách các mặt hàng được giảm giá. Bà Ung Thị Vân - Phó Giám đốc phụ trách Bưu điện tỉnh cho biết, ngoài bán hàng giảm giá tại các điểm giao dịch, ngày 10-1, đơn vị sẽ tổ chức quầy hàng lưu động tại Khu Công nghiệp Suối Dầu để bán hành giảm giá ưu đãi cho công nhân nơi đây. Trong những ngày giáp Tết, đơn vị sẽ mở thêm quầy hàng giảm giá tại một số công ty có đông công nhân để cung cấp nhiều sản phẩm chất lượng cho công nhân.


Chia sẻ với đoàn viên, người lao động


Thực hiện chương trình “Phúc lợi cho đoàn viên, người lao động”, thời gian qua, 17 đơn vị, doanh nghiệp ký kết biên bản thỏa thuận với Liên đoàn Lao động tỉnh đã tích cực triển khai các chương trình, kế hoạch giảm giá dịch vụ, sản phẩm cho đoàn viên, người lao động. Theo thống kê, đến nay, đã có hơn 30.000 đoàn viên, người lao động trên địa bàn tỉnh được hưởng lợi từ chương trình này. Ông Võ Đình Dũng cho biết, trong tháng 11, đơn vị đã tổ chức bán hàng giảm giá từ 20 đến 50% với 35 mặt hàng cho đoàn viên, người lao động. Sau 2 ngày, đơn vị đã bán hơn 3.500 sản phầm cho hơn 1.000 lượt người có thẻ đoàn viên công đoàn với giá ưu đãi. Hoạt động của đơn vị nhằm chia sẻ, hỗ trợ đoàn viên, người lao động, nhất là những công nhân đang làm việc trong các nhà máy với mức lương còn hạn chế. Những năm tới, đơn vị sẽ tổ chức định kỳ 3 tháng/lần, đồng thời tổ chức nhiều đợt bán hàng lưu động với giá ưu đãi tại các khu vực có đông đoàn viên và người lao động như: Khu Công nghiệp Suối Dầu, Cụm Công nghiệp Diên Phú.


Ông Nguyễn Hòa - Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh cho biết, chương trình “Phúc lợi cho đoàn viên, người lao động” đang ngày càng được lan tỏa, nhân rộng trên toàn tỉnh. Các cấp công đoàn đã tích cực vận động ký kết với các đơn vị cung cấp sản phẩm thực hiện những đợt bán hàng giảm giá, sản phẩm chất lượng cho người lao động. Đặc biệt, trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, việc Siêu thị Co.opmart Nha Trang, Bưu điện tỉnh tổ chức các đợt bán hàng giảm giá cho đoàn viên, người lao động là rất thiết thực, ý nghĩa, giúp mọi người có thêm điều kiện sắm Tết đầm ấm, an vui. Đồng thời, qua đây cung ứng những mặt hàng đảm bảo rõ về nguồn gốc, xuất xứ, tránh được hàng nhái, hàng giả, hàng kém chất lượng, góp phần đảm bảo sức khỏe cho đoàn viên, người lao động. Công đoàn tỉnh sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ và tạo mọi điều kiện tốt nhất để các đơn vị, doanh nghiệp tổ chức nhiều đợt bán hàng giá ưu đãi cho đoàn viên, người lao động...


VĂN GIANG