10:12, 16/12/2019

Điểm tựa cho những hoàn cảnh khó khăn

Năm 2019, tranh thủ những nguồn lực tài trợ, Hội Chữ thập đỏ huyện Khánh Vĩnh (Khánh Hòa) đã triển khai hiệu quả các mô hình, chương trình, dự án nhân đạo với tổng trị giá hơn 4,5 tỷ đồng. Qua đó, đã giúp cho những người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện thêm nghị lực vươn lên trong cuộc sống.

 

Năm 2019, tranh thủ những nguồn lực tài trợ, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) huyện Khánh Vĩnh (Khánh Hòa) đã triển khai hiệu quả các mô hình, chương trình, dự án nhân đạo với tổng trị giá hơn 4,5 tỷ đồng. Qua đó, đã giúp cho những người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện thêm nghị lực vươn lên trong cuộc sống.


Hỗ trợ thiết thực


Cuối tháng 7, thông qua sự kết nối của Hội CTĐ huyện Khánh Vĩnh, nhóm công tác thiện nguyện Điện lực TP. Hồ Chí Minh và bạn hữu đã hỗ trợ thiết bị thắp sáng bằng năng lượng mặt trời cho 88 hộ có hoàn cảnh khó khăn; mỗi bộ đèn có trị giá khoảng 1,5 triệu đồng. Ông Hà VLơi - Chủ tịch UBMTTQ xã Cầu Bà chia sẻ: “Trong các thôn của xã, thôn Đá Trắng có 20 hộ chưa có điện. Những hộ này đều nằm ở khu vực xa, cao, để kéo nhờ đường điện, có hộ phải mất cả chục triệu đồng. Đợt này, toàn thôn có 8 hộ được hỗ trợ. Hoạt động này rất thiết thực, giúp những hộ có hoàn cảnh khó khăn có nguồn điện ổn định trong sinh hoạt. Chúng tôi mong trong thời gian tới, Hội CTĐ huyện tiếp tục kết nối để hỗ trợ cho những hộ còn lại”.

 

Lắp điện năng lượng mặt trời  cho người dân huyện Khánh Vĩnh.

Lắp điện năng lượng mặt trời cho người dân huyện Khánh Vĩnh.


Thực hiện chuỗi hoạt động khám, chữa bệnh nhân đạo vì cộng đồng, đầu tháng 8, Hội CTĐ huyện phối hợp với Trung tâm Y tế Khánh Vĩnh và đơn vị tài trợ tổ chức khám chữa bệnh, phát thuốc miễn phí và tặng quà cho 150 hộ tại xã Khánh Hiệp với tổng trị giá 50 triệu đồng. Song song đó, hội còn phối hợp với Ban chỉ đạo Ngân hàng bò tỉnh trao tặng 5 con bò cho những hộ gia đình nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại xã Khánh Đông… Đây là 3 trong nhiều hoạt động nhân đạo Hội CTĐ huyện Khánh Vĩnh đã phối hợp triển khai.


Thêm nhiều hoạt động ý nghĩa


Theo bà Lê Thị Mỹ Linh - Phó Chủ tịch Hội CTĐ huyện, năm qua, dưới sự tham mưu của các cấp hội, có 15 hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được UBMTTQ Việt Nam tỉnh và Hội Isabell (Pháp) hỗ trợ xây nhà. Thực hiện chương trình học bổng “San sẻ yêu thương”, Hội CTĐ huyện đã vận động các nhà tài trợ trao tặng 20 suất học bổng với số tiền hơn 34 triệu đồng, tặng 494 suất quà và 74 xe đạp cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn…

 

Ông Phan Đình Huân - Phó Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh cho biết: Mặc dù là địa bàn miền núi còn nhiều khó khăn nhưng hoạt động nhân đạo của Hội CTĐ huyện Khánh Vĩnh trong những năm qua vẫn có nhiều chuyển biến tích cực, nhiều chương trình hỗ trợ thiết thực cho người dân. Qua đó, từng bước khẳng định được vai trò nòng cốt, cầu nối trong hoạt động nhân đạo của hội ở các địa phương, cơ sở và trong cộng đồng.

Bên cạnh đó, thực hiện chương trình “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”, Tết Nguyên đán năm 2019, Huyện hội và các cấp hội đã phối hợp với các đoàn thiện nguyện, tập thể, cá nhân trong và ngoài tỉnh tặng hơn 8.470 suất quà với tổng trị giá hơn 2,7 tỷ đồng cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện. Trong đó, có 360 địa chỉ nhân đạo và 88 nạn nhân chất độc da cam. Song song đó, hội đã vận động các nhà tài trợ tặng 2.750 suất quà cho các hộ nghèo; phối hợp với Hội CTĐ tỉnh cấp phát 650 suất quà cho các gia đình đặc biệt khó khăn tại xã Khánh Thượng, Sơn Thái và Khánh Hiệp.


Cùng với công tác cứu trợ nhân đạo, Hội CTĐ huyện và hội cơ sở tích cực phối hợp với phòng y tế huyện, trạm y tế xã tuyên truyền cho gần 5.000 lượt người về cách phòng, chống các dịch bệnh, vệ sinh tốt môi trường, an toàn thực phẩm, phòng ngừa thảm họa thiên tai và các hoạt động khác. Đồng thời, vận động hơn 1.670 người tham gia hiến máu tình nguyện, thu về 853 đơn vị máu hiến; hỗ trợ chi phí mai táng cho 32 trường hợp qua đời…


Bà Lê Thị Mỹ Linh cho biết, thời gian tới, hội sẽ tiếp tục triển khai các hoạt động thiện nguyện hướng về cơ sở, đúng đối tượng, đúng mục đích. Đồng thời, đẩy mạnh công tác phối hợp giữa các cấp, ngành, đoàn thể, kêu gọi các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm đồng hành với các phong trào thiện nguyện, góp phần thực hiện an sinh xã hội trên địa bàn huyện.


C.ĐAN