10:11, 05/11/2019

Từ ngày 11-11: Xử phạt xe ô tô vi phạm tại làn thu phí không dừng

Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản yêu cầu các nhà đầu tư tại nhiều trạm BOT hoàn thiện các làn thu phí tự động. Từ ngày 11-11, Thanh tra Tổng cục và cảnh sát giao thông sẽ triển khai xử lý xe vi phạm.

Tổng cục Đường bộ Việt Nam (ĐBVN) vừa có văn bản yêu cầu các nhà đầu tư tại nhiều trạm BOT hoàn thiện các làn thu phí tự động. Từ ngày 11-11, Thanh tra Tổng cục và cảnh sát giao thông sẽ triển khai xử lý xe vi phạm.


Theo đó, Tổng cục ĐBVN đã chỉ đạo các nhà đầu tư BOT đường bộ và Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam điều chỉnh tổ chức giao thông tại các trạm thu phí; các đơn vị đã cơ bản triển khai thực hiện việc lắp đặt các biển báo hiệu, sơn kẻ đường phân làn cho các loại xe. Tuy nhiên, người điều khiển phương tiện chưa nghiêm chỉnh chấp hành đi theo đúng làn đường quy định đối với các loại xe của mình khi qua trạm, gây nên ùn tắc giao thông, giảm năng lực thông xe tại các làn thu phí đã áp dụng công nghệ tự động không dừng.

 

Trạm thu phí BOT Cam Thịnh. Ảnh minh họa
Trạm thu phí Cam Thịnh. Ảnh minh họa


Nhằm khắc phục tình trạng trên, Tổng cục ĐBVN đề nghị các nhà đầu tư, đơn vị quản lý các trạm trên các tuyến cao tốc, Quốc lộ 1, Quốc lộ 5 kiểm tra, rà soát việc tổ chức giao thông khu vực trạm thu phí; bố trí đủ người điều hành giao thông, hướng dẫn các xe đi đúng làn dành riêng… Lên kế hoạch phối hợp với các đơn vị có chức năng kiểm tra, xử lý các vi phạm của phương tiện chưa dán thẻ tự động đi vào làn thu phí không dừng. Cục Cảnh sát giao thông, Bộ Công an phối hợp với Thanh tra Tổng cục cùng kiểm tra, xử lý người điều khiển phương tiện có các hành vi: Không chấp hành hiệu lệnh, chỉ dẫn của biển báo, vạch kẻ đường; đi không đúng phần đường, làn đường quy định; không chấp hành hiệu lệnh, hướng dẫn của người điều khiển giao thông hoặc người kiểm soát giao thông tại các trạm thu phí. Kế hoạch kiểm tra sẽ được bắt đầu từ ngày 11-11 và kéo dài trong vòng 1 tháng.


Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa có Trạm thu phí BOT Cam Thịnh đã tổ chức làn thu phí tự động không dừng.


THÀNH NAM