09:11, 26/11/2019

Thắm tình "Mái ấm biên cương"

Ngoài nhiệm vụ bảo vệ, giữ vững chủ quyền biên giới biển đảo, thời gian qua, Bộ đội Biên phòng tỉnh luôn đẩy mạnh các hoạt động giúp người dân trên tuyến biên giới biển phát triển kinh tế, nâng cao đời sống. Đặc biệt, bằng nguồn đóng góp của cán bộ, chiến sĩ và vận động quyên góp từ bên ngoài, Bộ đội Biên phòng tỉnh đã xây tặng nhiều căn nhà "Mái ấm biên cương" cho hộ nghèo và gia đình chính sách.

Ngoài nhiệm vụ bảo vệ, giữ vững chủ quyền biên giới biển đảo, thời gian qua, Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh luôn đẩy mạnh các hoạt động giúp người dân trên tuyến biên giới biển phát triển kinh tế, nâng cao đời sống. Đặc biệt, bằng nguồn đóng góp của cán bộ, chiến sĩ và vận động quyên góp từ bên ngoài, BĐBP tỉnh đã xây tặng nhiều căn nhà “Mái ấm biên cương” cho hộ nghèo và gia đình chính sách.


Niềm vui nhà mới


Trung tuần tháng 11, đoàn công tác của Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh và Đồn Biên phòng Cam Hải Đông đã tổ chức lễ khánh thành và bàn giao nhà “Mái ấm biên cương” cho gia đình bà Huỳnh Thị Đỡ, tổ dân phố Yên Hòa 1, thị trấn Cam Đức, huyện Cam Lâm. Căn nhà được BĐBP tỉnh vận động quyên góp xây tặng cho gia đình bà Đỡ tuy có diện tích không lớn nhưng rất chắc chắn và khá khang trang, với tổng kinh phí xây dựng hơn 80 triệu đồng. Đối với một hộ nghèo như gia đình bà Đỡ, căn nhà mới là cả niềm mơ ước suốt mấy chục năm khi phải sống trong căn nhà chật chội, xập xệ. “Căn nhà cũ của gia đình tôi đã mấy chục năm không được sửa chữa nên ngày càng xuống cấp, vào mùa mưa bão, lực lượng dân quân của thị trấn phải đến giúp chằng chống. Hiện nay, được BĐBP hỗ trợ tiền xây dựng nhà mới và tặng thêm 1 chiếc tủ, 1 chiếc giường và 1 chiếc tivi, gia đình tôi cảm thấy rất hạnh phúc và biết ơn. Vậy là năm nay gia đình tôi được đón Tết trong căn nhà mới và từ nay cũng không còn nỗi lo nhà sập khi mùa mưa bão đến”, bà Đỡ chia sẻ.

 

Lễ bàn giao nhà mái ấm biên cương cho gia đình bà Tẩu.

Lễ bàn giao nhà mái ấm biên cương cho gia đình bà Tẩu.


Tiếp đó, BĐBP tỉnh cũng tổ chức trao tặng 3 căn nhà “Mái ấm biên cương” cho các gia đình chính sách, hộ gặp khó khăn về nhà ở trên địa bàn huyện Vạn Ninh. Mỗi căn nhà có diện tích 60m2, kinh phí xây dựng từ 50 đến 220 triệu đồng, trong đó BĐBP tỉnh vận động quyên góp hỗ trợ 50 triệu đồng. Được xây tặng căn nhà mới khang trang vào thời điểm trước thềm năm mới là niềm hạnh phúc khôn xiết đối với gia đình bà Nguyễn Thị Tẩu (83 tuổi, thôn Xuân Tự 1, xã Vạn Hưng). Bà Tẩu xúc động: “Trước đây, căn nhà cũ của gia đình tôi bị cháy nhưng không có tiền làm lại nên đành dựng căn lều bằng tôn và bạt để tá túc. Được sự quan tâm của các đoàn thể, nhất là BĐBP, hiện nay, gia đình tôi được xây tặng căn nhà mới khang trang, tôi rất vui mừng”.


Tiếp tục Đồng hành với người nghèo


Với tinh thần tương thân tương ái, tích cực triển khai phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau”, bằng nguồn đóng góp của cán bộ, chiến sĩ và vận động quyên góp từ bên ngoài, 10 năm qua, BĐBP tỉnh đã xây tặng 236 căn nhà “Mái ấm biên cương” cho gia đình chính sách, hộ nghèo trên tuyến biên giới biển; riêng từ đầu năm đến nay đã xây tặng 15 căn. Cùng với đó, những năm qua, BĐBP tỉnh luôn nỗ lực đồng hành với người dân tuyến biên giới biển ổn định đời sống, phát triển kinh tế thông qua các phong trào, hoạt động thiết thực như: “Mái ấm cho người nghèo nơi biên giới, hải đảo”, “BĐBP chung sức xây dựng nông thôn mới”, “Nâng bước em đến trường”… với tổng trị giá nhiều tỷ đồng.


Đại tá Nguyễn Ngãi Hà - Phó Chính ủy Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh cho biết: “Những mái ấm biên cương do BĐBP xây tặng mang ý nghĩa rất lớn lao, thấm đượm tình quân dân, góp phần quan trọng vào công cuộc xóa đói giảm nghèo, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội khu vực biên giới, biển đảo của tỉnh. Hiện tại, nhu cầu nhà ở đối với gia đình chính sách, người nghèo trên tuyến biên giới biển của tỉnh còn tương đối nhiều. Do vậy, bên cạnh việc đẩy mạnh các hoạt động xã hội nói chung hướng về những khu vực khó khăn này, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh sẽ tiếp tục nỗ lực trong công tác vận động, hỗ trợ xây dựng nhà “Mái ấm biên cương”, giúp người dân gặp khó khăn trên tuyến biên giới biển có điều kiện ổn định cuộc sống, vươn lên thoát nghèo bền vững”.


THẾ ANH