10:11, 04/11/2019

10 năm gắn bó với công tác bảo vệ dân phố

Gần 10 năm qua, cựu chiến binh Dương Văn Tiến (phường Phước Tân, TP. Nha Trang) tình nguyện tham gia lực lượng cơ động bảo vệ dân phố. Ông đã trực tiếp và phối hợp với lực lượng chức năng bắt giữ hàng trăm đối tượng trộm cướp, mua bán trái phép chất ma túy…, góp phần giữ cuộc sống bình yên khu phố.

Gần 10 năm qua, cựu chiến binh (CCB) Dương Văn Tiến (phường Phước Tân, TP. Nha Trang) tình nguyện tham gia lực lượng cơ động bảo vệ dân phố. Ông đã trực tiếp và phối hợp với lực lượng chức năng bắt giữ hàng trăm đối tượng trộm cướp, mua bán trái phép chất ma túy…, góp phần giữ cuộc sống bình yên khu phố.


Ông Tiến nhập ngũ năm 1986, vào đơn vị quân tình nguyện chiến đấu bảo vệ biên giới tây nam và giúp Campuchia giải phóng đất nước. Sau khi hoàn thành nhiệm vụ, năm 1989, ông xuất ngũ trở về địa phương. Phát huy phẩm chất truyền thống cao đẹp của người lính Cụ Hồ, ông cùng gia đình không ngừng nỗ lực trong lao động sản xuất, đồng thời tích cực tham gia các hoạt động tại địa phương. “Hơn 10 năm trước, trên địa bàn dân cư tôi sinh sống, tệ nạn ma túy diễn ra rất nhiều. Cùng với đó, tình trạng trộm cắp, cướp giật, mua bán trái phép chất ma túy thường xuyên xảy ra, khiến người dân luôn cảm thấy bất an. Hàng ngày, phải chứng kiến cảnh này, tôi đã trăn trở rất nhiều và quyết định tham gia lực lượng cơ động bảo vệ dân phố của phường, với mong muốn được góp một phần vào việc giữ gìn cuộc sống bình yên cho nhân dân”, ông Tiến chia sẻ.

 

Ông Tiến thu thập thông tin về an ninh trật tự từ quần chúng.

Ông Tiến thu thập thông tin về an ninh trật tự từ quần chúng.


Lần giở cuốn sổ dày được ghi chép lại những vụ việc, đối tượng mà ông đã trực tiếp và phối hợp với lực lượng chức năng bắt giữ trong thời gian qua, chúng tôi đã rất khâm phục với những thành tích trong công tác giữ gìn an ninh trật tự của ông. Không ít vụ một mình ông đã mưu trí, dũng cảm bắt giữ những đối tượng trộm cướp rất manh động khi bắt gặp trên đường phố hay đang ngồi trong quán cà phê bên đường. Bản thân ông hiểu rõ công tác đấu tranh phòng ngừa, trấn áp các loại tội phạm, nhất là tội phạm về ma túy, trộm cắp, cướp, cướp giật… để giữ gìn sự bình yên cho người dân là một nhiệm vụ nặng nề và nguy hiểm. Thế nhưng, với bản lĩnh của một người lính đã được tôi luyện trên chiến trường, cùng sự động viên khích lệ của các cấp chính quyền và hội CCB, các đồng chí đồng đội, ông Tiến nỗ lực vượt qua khó khăn, đi đầu trong công tác và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Hiện tại, ông Tiến là Tổ trưởng và cũng là CCB duy nhất của Tổ cơ động bảo vệ dân phố phường Phước Tân. Với những thành tích xuất sắc trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, gần 10 năm qua, ông đã nhiều lần được Công an tỉnh, Công an TP. Nha Trang, các cấp hội CCB tặng bằng khen, giấy khen.


Ông Nguyễn Sỹ Ngữ - Chủ tịch Hội CCB TP. Nha Trang nhận xét: “CCB Dương Văn Tiến là hội viên gương mẫu, nhiệt tình trong mọi hoạt động của hội cũng như các hoạt động tại địa phương. Đặc biệt, trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, ông Tiến là tấm gương sáng để CCB cũng như quần chúng nhân dân học tập”.


NAM ANH