09:10, 24/10/2019

Trường Trung cấp Kỹ thuật Miền Trung: Chú trọng nâng cao chất lượng đào tạo

Là đơn vị có bề dày thành tích trong đào tạo lái xe ô tô quân sự, những năm qua, Trường Trung cấp Kỹ thuật Miền Trung luôn quan tâm nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Là đơn vị có bề dày thành tích trong đào tạo lái xe ô tô quân sự, những năm qua, Trường Trung cấp Kỹ thuật Miền Trung luôn quan tâm nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.


Theo Đại tá Cao Sơn - Hiệu trưởng Trường Trung cấp Kỹ thuật Miền Trung, nhà trường luôn xác định những chiến sĩ lái xe ô tô quân sự do đơn vị đào tạo phải là những người lái xe “vừa hồng vừa chuyên”. Để đạt được mục tiêu này, những năm qua, nhà trường đã thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ và hiệu quả. Cụ thể, không ngừng nâng cao chất lượng trang bị kỹ thuật hiện có; tập trung thực hiện có hiệu quả Cuộc vận động “Quản lý, khai thác vũ khí trang bị kỹ thuật tốt, bền, an toàn, tiết kiệm và an toàn giao thông”; thường xuyên duy trì tốt chế độ ngày kỹ thuật; đặc biệt, hàng năm đều tổ chức có chất lượng hội thao kỹ thuật, trong đó có nội dung thi xe sạch - xe tốt. Nhờ thực hiện có nề nếp công tác kỹ thuật đã giúp cho hệ số trang bị kỹ thuật của nhà trường luôn đạt ở mức cao.

 

Năm 2019, nhà trường vinh dự đón nhận Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Ba.

Năm 2019, nhà trường vinh dự đón nhận Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Ba.


Ngoài ra, bằng nguồn kinh phí trên cấp và kinh phí từ hoạt động đào tạo dịch vụ, nhà trường đã mua sắm nhiều trang bị phương tiện hiện đại bổ sung, thay thế các phương tiện đã cũ phục vụ nhiệm vụ đào tạo huấn luyện, nhất là đào tạo lái xe các hạng. Đây cũng là điều kiện quan trọng để nhà trường thực hiện tốt các chỉ tiêu công tác đào tạo hàng năm. Nhà trường đã đầu tư xây dựng chương trình đào tạo, trong đó tỷ lệ thời gian giữa giáo dục chính trị và rèn luyện tay nghề được điều chỉnh phù hợp với từng đối tượng học viên. Hệ thống giảng đường, lớp học, bãi tập thực hành lái xe thường xuyên được củng cố, nâng cấp sát với yêu cầu huấn luyện lái xe quân sự; đặc biệt, số phương tiện dùng để huấn luyện thực hành lái xe luôn được quan tâm đầu tư nâng cấp và bảo đảm tính đồng bộ cao.


Song song đó, trường đã tập trung nhiều biện pháp đồng bộ để nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên, với mục tiêu đội ngũ giáo viên huấn luyện thực hành lái xe 100% có trình độ trung cấp ô tô trở lên, giáo viên đào tạo sơ cấp, trung cấp 100% có trình độ cao đẳng trở lên, trong đó phấn đấu đến năm 2020 nhà trường có từ 20 - 25% giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục có trình độ trên đại học. Để đạt được mục tiêu đề ra, một mặt nhà trường tích cực đề nghị cấp trên bổ sung cán bộ, cử cán bộ, giáo viên đi đào tạo tại các trường trong và ngoài quân đội; mặt khác, chủ động liên kết mở nhiều lớp ngoại ngữ, tin học và nghiệp vụ sư phạm để nâng cao trình độ cho giáo viên. Hàng năm, nhà trường còn tổ chức tốt hội thi giáo viên dạy giỏi ở các cấp, qua đó giúp cho đội ngũ giáo viên có điều kiện trau dồi, học hỏi kinh nghiệm, nâng cao trình độ và kỹ năng giảng dạy, đáp ứng ngày một tốt hơn yêu cầu nhiệm vụ.


Đại tá Cao Sơn cho biết: “Để tiếp tục xây dựng nhà trường vững mạnh toàn diện, trở thành cơ sở giáo dục đào tạo có uy tín của ngành kỹ thuật quân đội, Đảng ủy - Ban Giám hiệu nhà trường xác định thường xuyên quán triệt sâu sắc đường lối, quan điểm của Đảng, đặc biệt là Chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới. Cùng với đó, nhà trường tiếp tục chuẩn hóa đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục, nâng cao chất lượng đào tạo cũng như chất lượng, hiệu quả hoạt động cải tiến kỹ thuật, kết hợp chặt chẽ giữa nhiệm vụ đào tạo, huấn luyện với nghiên cứu khoa học, đáp ứng tốt yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới”.


THẾ ANH

 


 

Từ ngày thành lập đến nay, Trường Trung cấp Kỹ thuật Miền Trung đã đào tạo 60 khóa lái xe ô tô hạng C; gần 50 khóa thợ sửa chữa ô tô, gia công cơ khí; cùng nhiều khóa đào tạo kỹ thuật lái xe cho các lực lượng của quân đội. Bên cạnh đó, nhà trường đã đào tạo hàng ngàn nhân viên kỹ thuật và lái xe dân sự các hạng cho tỉnh và các tỉnh khu vực Nam Trung Bộ và Tây Nguyên. Qua 40 năm xây dựng và trưởng thành, nhà trường được Đảng, Nhà nước, quân đội tặng thưởng nhiều danh hiệu cao quý. Đặc biệt, năm 2019, nhà trường vinh dự được đón nhận Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Ba.