05:10, 30/10/2019

Khánh Sơn: Khoảng 300 hộ dân nằm trong khu vực xung yếu

Theo ông Nguyễn Ngọc Hiếu – Trưởng Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Khánh Sơn, trên địa bàn toàn huyện có khoảng 300 hộ dân nằm trong khu vực xung yếu, khi xảy ra mưa bão cần phải di chuyển đến nơi an toàn.

Đến 16 giờ 30 ngày 30-10, tình hình thời tiết trên địa bàn huyện Khánh Sơn vẫn tương đối ổn định. Trời nhiều mây, thỉnh thoảng có mưa nhỏ. Mực nước trên các sông suối vẫn ở mức thấp. Nhờ thực hiện công tác tuyên truyền, vận động nên người dân ở các địa phương đã thực hiện những biện pháp cần thiết để phòng chống mưa bão như: giằng chống nhà cửa, cây ăn quả có giá trị kinh tế cao; đặt bao cát lên mái nhà; cưa và tỉa cành những cây có nguy cơ đổ gãy vào nhà…
 
 
Theo ông Nguyễn Ngọc Hiếu – Trưởng Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Khánh Sơn, trên địa bàn toàn huyện có khoảng 300 hộ dân nằm trong khu vực xung yếu, khi xảy ra mưa bão cần phải di chuyển đến nơi an toàn. Huyện đã chỉ đạo chính quyền các xã, thị trấn có dân sinh sống ở những khu vực đặc biệt lưu ý để kịp thời di dân. 

 

 Lực lượng dân quân thị trấn Tô Hạp (huyện Khánh Sơn) đặt bao cát dằn chống mái nhà cho người dân.
Lực lượng dân quân thị trấn Tô Hạp (huyện Khánh Sơn) đặt bao cát giằng chống mái nhà cho người dân.
 
Từ chiều 29-10, các công tác chuẩn bị ứng phó với bão, lũ theo phương án phòng chống bão lũ đã được các xã, thị trấn tích cực triển khai như: cấp phát bao cát cho người dân; chuẩn bị dự trữ các mặt hàng thiết yếu; cắt cử lực lượng chốt chặn ở những nơi xung yếu có nguy cơ ngập lụt, sạt lở, các cầu tràn; vận động người dân không ra các khu vực sông suối, không ở lại trên các chòi canh rẫy…
 
 
Đến trưa ngày 30-10, đã cơ bản công tác chuẩn bị đã được hoàn thành. Lực lượng dân quân ở các xã, thị trấn cũng đã tiến hành hỗ trợ giằng chống nhà cửa, đặt bao cát lên mái nhà, giằng chống cây ăn trái cho hơn 200 hộ dân thuộc đối tượng người già, neo đơn, gia đình chính sách. Hệ thống loa phát thanh trên địa bàn các xã, thị trấn liên tục phát đi những bản tin liên quan đến diễn biến cơn bão số 5 để người dân nắm rõ. Lãnh đạo UBND huyện Khánh Sơn cũng đã đi nắm tình hình phòng chống bão, lũ ở các địa phương. Nhìn chung, toàn huyện đang sẵn sàng ứng phó với những diễn biến bất thường của cơn bão số 5 và hoàn lưu sau bão. 
 
N.T