02:10, 24/10/2019

Khẩn trương xây cầu nối Bình Lập trong năm 2019

Thường trực Tỉnh ủy Khánh Hòa vừa có văn bản gửi Ban Cán sự đảng UBND tỉnh yêu cầu khẩn trương xây dựng cầu mới qua thôn Bình Lập, xã Cam Lập (TP. Cam Ranh). 

Thường trực Tỉnh ủy Khánh Hòa vừa có văn bản gửi Ban Cán sự đảng UBND tỉnh yêu cầu khẩn trương xây dựng cầu mới qua thôn Bình Lập, xã Cam Lập (TP. Cam Ranh). Theo đó, UBND tỉnh cần cân đối kinh phí, sớm đầu tư xây dựng mới cầu nối thôn Nước Ngọt và thôn Bình Lập trong năm 2019 nhằm khắc phục tình trạng chia cắt, ổn định cuộc sống của hơn 300 hộ dân tại thôn Bình Lập. Trước mắt cần có phương án đảm bảo an toàn giao thông, phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân.

 

Cầu tạm nối thôn Bình Lập với thôn Nước Ngọt bị gãy đôi
Cầu tạm nối thôn Bình Lập với thôn Nước Ngọt bị gãy đôi

 

Theo báo cáo của Thành ủy Cam Ranh, do ảnh hưởng của bão số 8 và số 9 cuối năm 2018, cầu Nước Ngọt thuộc địa bàn thôn Bình Lập (xã Cam Lập) bị sập hoàn toàn. Trong khi chờ tỉnh xem xét hỗ trợ kinh phí để xây dựng cầu mới, UBND TP. Cam Ranh đã bố trí kinh phí địa phương để xây dựng đường và cầu tạm nối hai thôn Nước Ngọt và Bình Lập để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân. Tuy nhiên do mưa lớn kéo dài nên ngày 20-10, cây cầu tạm đã bị gãy đoạn giữa, chia cắt hoàn toàn giao thông giữa thôn Bình Lập với các địa bàn khác, gây khó khăn cho người dân trong việc sinh hoạt và phát triển kinh tế.

 

Đường bị sạt lở nghiêm trọng
Đường bị sạt lở nghiêm trọng

 

Theo ghi nhận của phóng viên, hiện nay không chỉ cầu tạm bị sập mà đường dẫn đến cầu đã bị sạt lở nghiêm trọng. Trong ngày 21 và 22-10, dọc đường này đã xuất hiện điều điểm sạt lở rất lớn do mưa kéo dài. Theo UBND xã Cam Lập, nếu không kịp thời khắc phục thì mưa lớn sẽ dẫn đến trôi luôn đường đi. UBND TP. Cam Ranh cho biết, hiện nay Hội Chữ thập đỏ TP. Hồ Chí Minh kết nối với Hội Chữ thập đỏ tỉnh để tặng cho UBND TP. Cam Ranh một cây cầu lắp ráp đi tạm trong khi chờ xây cầu mới. Dự kiến ngày 26-10, lãnh đạo UBND TP. Cam Ranh sẽ vào TP. Hồ Chí Minh tiếp nhận cây cầu này.

 

VĂN KỲ